“พยัคฆ์สาคร”เฮ! ดวลจุดโทษเฉือนชัย “ลูกแม่โดม” ได้แชมป์โซนปริมณฑล ปะทะ “บางเสาธง” ชิงตั๋วขึ้นไทยลีก 3

ศึกไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก 2022 “สมุทรสาคร ซิตี้” ดวลจุดโทษเอาชนะ “โดม เอฟซี” 6-5 หลังเจ๊าแบบโนสกอร์ในเกม ได้แชมป์ย่อยโซนปริมณฑลสำเร็จ นัดต่อไปเจอกับ “เอฟซี บางเสาธง” แชมป์ย่อยโซนกรุงเทพ ชิงโควตาขึ้นไปเล่นลีกอาชีพ “ไทยลีก 3” ฤดูกาลหน้า

การแข่งขันฟุตบอลลีกสมัครเล่น รายการ “ไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก” ฤดูกาล 2022 นัดชิงแชมป์โซนย่อยปริมณฑล เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 65 เวลา 16.00 น. ที่สนามเกร็กคู สายไหม กรุงเทพฯ เป็นการพบกันระหว่าง สมุทรสาคร ซิตี้ กับ โดม เอฟซี ซึ่งผู้ชนะในเกมนี้จะได้ไปพบกับแชมป์ย่อยโซนกรุงเทพ เพื่อลุ้นคว้าตั๋วไปโลดแล่นในลีกฟุตบอลอาชีพ “ไทยลีก 3” ฤดูกาลหน้า

เริ่มต้นที่ “พยัคฆ์สาคร” สมุทรสาคร ซิตี้ นัดที่ผ่านมาเฉือนชนะเอสทีเค เมืองนนท์ เอฟซี ไป 1-0 นำทีมโดย “กัปตันเดี่ยว” สุขสำราญ ปรางทอง, เรวัต มีเรียน, และวีรชัย ราชรินทร์ ขณะที่ “ลูกแม่โดม” โดม เอฟซี นัดที่แล้วดวลจุดโทษเอาชนะฟุตเทร่า ยูไนเต็ดไปด้วยสกอร์ 6-5 หลังเสมอในเวลา 0-0 มีขุมกำลังหลักมาจากนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อาทิ ชยธร ยอดญาติไทย, สุชาครีย์ เหมจันทึก และกฤตพจน์ คนกล้า

โดยรูปเกมส่วนใหญ่ทั้งสองทีมครองบอลใกล้เคียงกัน แต่จังหวะจบสกอร์ไม่เด็ดขาดพอ ในช่วงต้นเกมสมุทรสาคร ซิตี้ เกือบได้ประตูขึ้นนำแต่บอลไปชนเสา และในช่วงครึ่งหลัง โดม เอฟซี มีโอกาสได้ซัดเข้ากรอบ 2 ครั้งติดกัน แต่วิชาญ มั่นเมือง นายทวารของสมุทรสาคร ซิตี้ ได้ออกแรงเซฟพุ่งปัดข้ามคานออกไป ทำให้สุดท้ายจบเกมด้วยผลเสมอ 0-0 ในเวลาปกติ ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ

ปรากฏว่าในการดวล 5 คนแรก ต่างฝ่ายต่างพลาดฝั่งละคน โดยสรายุทธ์ กองกูล กองหลังของสมุทรสาคร ซิตี้ รับหน้าที่สังหารจุดโทษเป็นคนแรก แต่ วิษณุ จำนงการ ผู้รักษาประตูของโดม เอฟซี พุ่งปัดได้ทัน จากนั้นในการยิงจุดโทษคนที่ 4 กมล เขตสกุลศรี กองหลังของโดม เอฟซี ยิงข้ามคานออกไป และในการยิงจุดโทษช่วงดวลตัวต่อตัว ปรากฏว่า ธนัด บัวลม กองหลังของโดม เอฟซี รับหน้าที่ยิงจุดโทษคนที่ 7 แต่บอลพุ่งไปชนคานกระเด้งออกมา ทำให้สมุทรสาคร ซิตี้ คว้าชัยชนะในนัดนี้ไปครองได้สำเร็จ

นายสุพจน์ งดงาม หัวหน้าผู้ฝึกสอน สมุทรสาคร ซิตี้ เปิดเผยว่า พอใจผลงานในภาพรวมของเกมนี้ ที่จริงเราน่าจะปิดเกมได้ตั้งแต่ครึ่งแรก พอทำไม่ได้ส่งผลให้เกมตื้อ นักเตะทุกคนพยายามอย่างสุดความสามารถแล้ว และสภาพร่างกายอ่อนล้าพอสมควร เราโชคดีที่ยิงจุดโทษแล้วชนะ เหมือนกับว่าวันนี้เรามีดวงด้วย ทั้งนี้ตนขอบคุณผู้บริหาร สต๊าฟโค้ช นักกีฬา และสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือกองเชียร์ทุกคนที่ทำให้มีวันนี้ อย่างน้อยเราก็ได้แชมป์โซนปริมณฑลแล้ว ต่อไปเราจะชิงแชมป์ภาคกับโซนกรุงเทพ เพื่อเป้าหมายหนึ่งเดียวคือไปเล่นในไทยลีก 3 ซึ่งตนหวังว่านักกีฬาและทีมงานจะทำได้

ขณะที่ นายวิชัย ถีระปราโมทย์ หรือ “นายกถัง” ผู้จัดการทีมสโมสร สมุทรสาคร ซิตี้ เปิดใจหลังทีมได้รับชัยชนะ ว่า ก่อนอื่นต้องขอบคุณแฟนบอลสมุทรสาคร ซิตี้ ที่มาชมเกมในสนาม รวมถึงผู้ชมที่อยู่ทางบ้านผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์ สำหรับความรู้สึกของตนนั้นเหมือนกับแฟนบอลทุกคน คือทีมได้ไปต่อ ที่สำคัญเราเป็นแชมป์โซนปริมณฑล ซึ่งนัดต่อไปก็จะไปชิงแชมป์ภาคกับแชมป์โซนกรุงเทพ ที่สนามธนบุรี สเตเดี้ยม ก็ฝากแฟนบอลติดตามได้ที่เพจของสโมสรฯ ส่วนความมั่นใจที่สโมสรฯ จะได้ขึ้นชั้นไปเล่นไทยลีก 3 นั้น ขณะนี้เรามีความพร้อมและความมั่นใจอยู่แล้วที่จะลงแข่งในแมตช์หน้า เพราะเราต้องการนำสโมสร สมุทรสาคร ซิตี้ ก้าวไปสู่ลีกฟุตบอลอาชีพให้ได้ เพื่อคนสมุทรสาครจะได้มีทีมฟุตบอลให้คอยติดตาม เป็นทีมที่รักโดยทั่วไป

ทางด้าน น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร เขต 3 ในฐานะที่ปรึกษาสโมสรฯ ก็ได้กล่าวถึงความรู้สึกหลังจบเกมว่า ลุ้นกันหนักมาก เพราะว่ากองเชียร์สมุทรสาคร ซิตี้ ใจจดใจจ่อ ลุ้นจนเสมอในเวลาแล้วมายิงจุดโทษเอาชนะไปได้ ตนดีใจมาก ก็อยากให้สโมสรสมุทรสาคร ซิตี้ เป็นทีมฟุตบอลที่ดีที่สุดของจังหวัดเรา ในแมตช์หน้าแข่งกับทีม เอฟซี บางเสาธง ก็อยากให้ชาวสมุทรสาครช่วยกันเชียร์ด้วย

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป สมุทรสาคร ซิตี้ จะพบกับ เอฟซี บางเสาธง ในวันเสาร์ที่ 4 มิ.ย. 65 ที่สนามธนบุรี สเตเดี้ยม มหาวิทยาลัยธนบุรี หนองแขม กรุงเทพฯ เวลา 15.30 น. โดยเป็นนัดชี้ชะตาเพื่อหาทีมที่ชนะเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่น ไทยลีก 3 ฤดูกาลหน้าต่อไป

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *