ชุมชนท่าฉลอม ร่วมกับหลายภาคส่วนเก็บขยะสะพานไม้ฯ สถานีบ้านแหลม เตรียมวาดภาพสตรีทอาร์ตริมเขื่อนฯ

สมุทรสาครพัฒนาเมือง (วิสาหกิจเพื่อสังคม) ร่วมกับ พี.เอส.พี. สเปเชียลตี้ส์ กศน.ตำบลท่าฉลอม อาสาพัฒนาเมืองฯ ร่วมทำกิจกรรมเก็บขยะริมเขื่อน ตัดกิ่งต้นไม้ ให้สะอาดและสวยงาม บริเวณสะพานไม้ฯ ริมเขื่อนใกล้สถานีรถไฟบ้านแหลม เตรียมพร้อมวาดสตรีทอาร์ต

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 พ.ค. 65 บริษัท สมุทรสาครพัฒนาเมือง (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ร่วมกับ บริษัท พี.เอส.พี. สเปเชียลตี้ส์ จำกัด กศน.ตำบลท่าฉลอม ชุมชนท่าฉลอม และกลุ่มอาสาพัฒนาเมืองสมุทรสาคร ร่วมทำกิจกรรมเก็บขยะริมเขื่อน ตัดกิ่งต้นไม้ บริเวณสะพานไม้หมอนรถไฟ สถานีรถไฟบ้านแหลม ต.ท่าฉลอม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อให้เกิดความสะอาดและสวยงาม โดย ดร.สุวรรณชัย แสงสุขเอี่ยม ประธานกรรมการบริษัท สมุทรสาครพัฒนาเมือง (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นการเตรียมความพร้อมในการวาดสตรีทอาร์ต ผลงานฝูงปลาทู บริเวณกำแพงริมเขื่อน ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการของสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรสาคร ในการพัฒนาตำบลท่าฉลอม เพราะถ้ามาเก็บขยะหลังจากวาดสตรีทอาร์ตเสร็จแล้วภาพก็จะเลอะเทอะได้

อีกส่วนหนึ่งบริเวณดังกล่าวมีขยะเยอะ เวลามีนักท่องเที่ยวมาเยือนจะเกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดี การเก็บขยะและตัดกิ่งไม้ดังกล่าวจะทำให้พื้นที่สะพานไม้หมอนรถไฟเปิดโล่ง เห็นทิวทัศน์ และยังได้เห็นความแข็งแรงของชุมชนท่าฉลอม ในการช่วยกันดูแลรักษาความสะอาด ทั้งนี้ บริเวณสะพานไม้หมอนรถไฟ มีแผนที่จะทำโป๊ะยื่นออกไปในแม่น้ำท่าจีน เพื่อให้เรือสามารถเทียบท่าขึ้น-ลงได้ จากนั้นก็จะขอความร่วมมือกับทางเทศบาลนครสมุทรสาคร ในการให้เรือข้ามฟากของเทศบาลฯ วิ่งแบบเฉพาะกิจ นำนักท่องเที่ยวมาเยือนที่ตำบลท่าฉลอมได้โดยตรง รวมถึงในปีต่อไป ถ้ามีการแห่องค์เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครข้ามฝั่งท่าฉลอม ก็จะสามารถนำเรือเทียบท่าขึ้นมาตรงนี้ได้

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *