ทน.อ้อมน้อย ประดับเสาไฮแมส “ลายธงชาติไทย” เพิ่มความสวย เทิดทูนสถาบันหลักชาติ

นายกเทศมนตรีนครอ้อมน้อย ร่วมกับคณะผู้บริหาร-สมาชิกสภาฯ ควักทุนส่วนตัว ประดับเสาไฮแมสลายธงชาติไทย ตลอดถนนเพชรเกษม เพื่อความสวยงาม และเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนที่สัญจรผ่านถนนเพชรเกษม ในเขตพื้นที่เทศบาลนครอ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร สังเกตเห็นว่าบนเสาไฟถนนแบบสูง หรือเสาไฮแมส (High Mast) ซึ่งมีไว้ส่องสว่างให้กับเส้นทางในยามค่ำคืน ถูกประดับด้วยสีสันลายธงชาติไทย แดง ขาว น้ำเงินตลอดแนว จึงเป็นที่สงสัยถึงที่มาของการประดับตกแต่งดังกล่าว

สอบถามไปยัง นายบุญชู นิลถนอม นายกเทศมนตรีนครอ้อมน้อย ซึ่งเป็นเจ้าของไอเดีย เล่าว่า แนวคิดการประดับตกแต่งเสาไฮแมสลายธงชาติไทย เกิดจากการหารือร่วมกันของทางคณะผู้บริหารกับสมาชิกสภาเทศบาลฯ ทั้ง 4 เขต ที่ต้องการให้เสาไฟฯ ธรรมดาเกิดสีสันสวยงาม และที่สำคัญต้องการแสดงออกถึงพลังแห่งความจงรักภักดีของชาว ต.อ้อมน้อย ที่เทิดทูนต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

นายบุญชู เล่าอีกว่า สำหรับวัสดุที่นำมาทำเป็นลายธงชาตินั้น เป็นพลาสติกหนาอย่างดี มีความคงทนเป็นพิเศษ ขณะนี้ดำเนินการประดับลายธงชาติไทยบนเสาไฮแมสไปแล้วทั้งหมด 23 ต้น จากที่มีอยู่รวม 58 ต้น โดยแบ่งเป็นช่วงตอนต้นที่มีรอยต่อกับเขตหนองแขม กรุงเทพฯ เข้ามาในเขต ต.อ้อมน้อย จำนวน 10 ต้น และช่วงตอนปลายที่ติดกับพื้นที่ ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม อีก 10 ต้น ส่วนตอนกลางได้ประดับลายธงชาติไปแล้ว 3 ต้น คงเหลือที่ยังต้องรอดำเนินการเพิ่มอีกทั้งหมดจำนวน 35 ต้น

แต่ตอนนี้ต้องชะลอไว้ก่อน เพราะเงินที่นำมาจัดทำนั้นเป็นงบส่วนตัวของนายกเทศมนตรี คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลฯ และผู้สนับสนุนมอบให้ เพราะการประดับตกแต่งเสาไฮแมสลายธงชาติไทยแบบนี้ ไม่สามารถใช้งบประมาณของรัฐได้แม้แต่บาทเดียว ดังนั้นเมื่อเงินหมดก็ต้องหยุดชั่วคราว รอมีงบมาใหม่ก็ทำต่อไปเรื่อย ๆ ทั้งนี้ หลังจากที่ได้ดำเนินการประดับตกแต่งมาแล้วส่วนหนึ่ง ก็มีเสียงตอบรับจากประชาชนในพื้นที่ว่า ทำให้เสาไฟฟ้ามีสีสันสวยงามน่ามอง และยังไม่เคยเห็นใครมีไอเดียทำแบบนี้มาก่อน

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *