สมุทรสาครรณรงค์สร้างจิตสำนึก การใช้ทางม้าลาย-ขับขี่ปลอดภัยในสถานศึกษา

จังหวัดสมุทรสาคร มอบธงสัญลักษณ์ความปลอดภัยบนทางม้าลายให้แก่สถานศึกษา ในกิจกรรมการรณรงค์สร้างจิตสํานึกและสร้างเครือข่ายเกี่ยวกับการใช้ทางม้าลายฯ และโครงการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย เพิ่มวินัยจราจร เสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนในโรงเรียนหรือสถานศึกษา ปี 65

วันนี้ (21 ก.ย.) เวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุมปัจจุทธรณ์ โรงเรียนเทศบาลบ้านมหาชัย (อนุกูลราษฎร์) ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมการรณรงค์สร้างจิตสํานึกและสร้างเครือข่ายเกี่ยวกับการใช้ทางม้าลายจังหวัดสมุทรสาคร และโครงการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย เพิ่มวินัยจราจร เสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนในโรงเรียนหรือสถานศึกษา ประจำปี 65 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา 9 แห่ง ในเขต อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร คณะครูและนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม

นายเจริญ รัตนบรรณสกุล หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า อุบัติเหตุทางถนนนับเป็นปัญหาสำคัญอันดับต้น ๆ ของประเทศ ในแต่ละปีมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ซึ่งไม่ได้ส่งผลกระทบต่อผู้ที่ประสบภัยเท่านั้น แต่ยังก่อให้เกิดความสูญเสียต่อเศรษฐกิจและสังคมไทยโดยรวมอย่างมหาศาล และจากกรณีรถจักรยานยนต์ชนคนเดินข้ามถนนบริเวณทางข้าม ซึ่งมีผลมาจากปัจจัยทางด้านพฤติกรรมของบุคคล ได้แก่ การขาดจิตสำนึกในการใช้รถใช้ถนนร่วมกัน และการขาดความรู้ในเรื่องกฎระเบียบวินัยจราจร ประกอบกับผู้ขับขี่มีพฤติกรรม การขับขี่ที่ไม่ปลอดภัย

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสาคร ได้เห็นความสำคัญของปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อเสริมสร้างความตระหนักและปลูกจิตสำนึกให้แก่เยาวชนผู้ขับขี่ ในเรื่องกฎหมายจราจร การรักษาวินัยในการขับขี่ การรู้จักป้องกันตัวเองขณะขับขี่ยานพาหนะ และเกิดแกนนำนักเรียนในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ด้านความปลอดภัยทางถนนต่อนักเรียนในโรงเรียนและกลุ่มผู้ปกครอง โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายของโรงเรียนเทศบาลบ้านมหาชัย (อนุกูลราษฎร์) จำนวน 200 คน พร้อมทั้งมอบธงสัญลักษณ์ความปลอดภัยบนทางม้าลายให้กับโรงเรียนในเขต อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร จำนวน 9 โรงเรียน เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกให้ผู้ขับขี่ชะลอความเร็วในเขตชุมชนและสถานศึกษา

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *