ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร อัญเชิญเทียนพรรษามหามงคลเพื่อแผ่นดิน ปี 2565 กรมสมเด็จพระเทพฯ

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร อัญเชิญเทียนพรรษามหามงคลเพื่อแผ่นดิน ปี 2565 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาอธิษฐานจิตอนุโมทนาและพระราชทาน ถวายแด่วัด 7 แห่ง ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565 นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีถวายเทียนพรรษามหามงคลเพื่อแผ่นดิน ปี 2565 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ พื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีนางพรรณวิภา ปิยัมปุตระ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร นางอนงค์รักษ์ กันธิยาใจ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสมุทรสาคร นายอำเภอทั้ง 3 อำเภอ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องร่วมพิธี

ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมคณะ ได้อัญเชิญเทียนพรรษามหามงคลเพื่อแผ่นดิน ปี 2565 ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาอธิษฐานจิตอนุโมทนาและพระราชทาน ให้แก่วัด 7 แห่งใน 3 อำเภอของจังหวัดสมุทรสาคร ประกอบด้วย อำเภอเมืองฯ ได้แก่ วัดใหญ่จอมปราสาท และวัดกาหลง, อำเภอบ้านแพ้ว ได้แก่ วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร และวัดธรรมจริยาภิรมย์ และอำเภอกระทุ่มแบน ได้แก่ วัดท่ากระบือ วัดท่าไม้ และวัดนางสาว

ตามที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาอธิษฐานจิตอนุโมทนา และพระราชทาน ถวายเทียนพรรษามหามงคลเพื่อแผ่นดิน ปี 2565 เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2565 ณ วัดในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยคุณฐาปนา รักติประกร รองราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นผู้แทนในการถวาย จำนวน 2 วัด และมอบเทียนพรรษาให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เพื่ออัญเชิญไปถวายเป็นพุทธบูชาแก่วัดในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 7 แห่งดังกล่าว เพื่อทำนุบำรุงและบำเพ็ญพระราชกุศลตามโบราณราชประเพณี เนื่องในโอกาสเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี 2565

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *