“สมุทรสาคร ซิตี้” ส่งสำรองดวลแข้งถล่ม “บางขุนเทียน เอฟซี” ไป 6 ประตู ศึกบอลถ้วยช้างเอฟเอคัพ รอบแรก

บอลถ้วย “ช้าง เอฟเอคัพ” รอบแรก “บางขุนเทียน เอฟซี” ต้านไม่ไหวโดน “สมุทรสาคร ซิตี้” ถลุง 1-6 นัดนี้ “โค้ชโจ้ 5 หลา” จัดผู้เล่นชุดสำรองทดลองทีม “ต้น” วุฒิชาติ เยี่ยมมิ่ง และ “โอม” วรเมธ สุ่นอัมพร ทำ 2 ประตูในเกมนี้ ส่วน “ตี๋” นพเกล้า ดำรงไทย ระเบิดฟอร์มในครึ่งหลัง ยิง 1 จ่าย 3   

การแข่งขันฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ 2022-23 รอบแรก ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 65 เวลา 15.00 น. เป็นการพบกันระหว่าง “บางขุนเทียน เอฟซี” ทีมจากไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก กับ “สมุทรสาคร ซิตี้” ทีมจากไทยลีก 3 โซนกรุงเทพฯ และปริมณฑล

“โค้ชโจ้ 5 หลา” ศรายุทธ ชัยคำดี หัวหน้าผู้ฝึกสอน สมุทรสาคร ซิตี้ ส่งนักเตะชุดสำรองเป็นส่วนใหญ่ เพื่อทดลองทีม และพักตัวหลักไว้ลงทำศึกไทยลีก 3 ที่จะบุกไปเยือน “จามจุรี ยูไนเต็ด” วันที่ 8 ต.ค. นี้ นำโดย “อาร์ม” กิตติพันธ์ ใจงาม กองกลางสวมปลอกแขนกัปตันทีม พร้อมด้วย “ต้น” วุฒิชาติ เยี่ยมมิ่ง ตัวริมเส้น,  “โอม” วรเมธ สุ่นอัมพร กองหน้าคอยล่าตาข่าย และ “คิว” ราชัน ประสิทธิทอง ยืนเป็นเซ็นเตอร์แบ็ค ขณะที่ “มาสเซอร์เชี่ยว” เชี่ยวชาญ แพรขุนทด เฮดโค้ช บางขุนเทียน เอฟซี จัดตัวผู้เล่นที่ดีที่สุด นำโดยกัปตันทีม อุดมศักดิ์ ดาศรี

เกมในครึ่งแรกไม่ไหลลื่น เนื่องจากสภาพสนาม แต่สมุทรสาคร ซิตี้ ได้ครองบอลเป็นส่วนใหญ่ และได้ประตูแรกตั้งแต่นาที 8 เมื่อ ณัฐวุฒิ ภู่บุญ ผู้รักษาประตู บางขุนเทียน เอฟซี วิ่งออกมาตัดบอลพลาดไปเข้าทาง วุฒิชาติ เยี่ยมมิ่ง ได้ซัดแบบโล่ง ๆ เข้าประตูไป และเกือบจะได้ประตูที่ 2 ในนาที 30 จากจังหวะที่ผู้รักษาประตู บางขุนเทียน เอฟซี เคลียร์บอลพลาดไปเข้าทาง วรเมธ สุ่นอัมพร กองหน้าสมุทรสาคร ซิตี้ ยิงไปที่เสาแรก แต่บอลไปชนโคนเสากระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย ทว่าในนาที 44 บางขุนเทียน เอฟซี ตามตีเสมอจากจังหวะผิดพลาดของกองหลังและผู้รักษาประตูสมุทรสาคร ซิตี้ ภาณุวัฒน์ ชัยโคตด วิ่งเข้าชาร์จบอลจนได้ประตูไป จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 1-1

เกมในครึ่งหลัง ศรายุทธ ชัยคำดี เฮดโค้ชของสมุทรสาคร ซิตี้ ปรับหมากแก้เกม ส่ง “ตี๋” นพเกล้า ดำรงไทย ตัวริมเส้นฝั่งซ้าย ลงมาแทน ธนวัฒน์ บูรณะกิติ และวรภัทร เชียรรัมย์ เสริมในแดนกลางแทน ปิยดนัย ประเสริฐ และมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง นาที 60 จากฝีเท้าของ วรเมธ สุ่นอัมพร ที่เปิดบอลจากฝั่งขวาของสนามย้อยเข้าประตูไป จากนั้นเกมเป็นของ สมุทรสาคร ซิตี้ ที่บุกแล้วได้ประตูอย่างต่อเนื่อง เริ่มจากประตูที่ 3 นาที 68 นพเกล้า ดำรงไทย เปิดบอลจากทางซ้าย วุฒิชาติ เยี่ยมมิ่ง โขกกดพื้นเข้าประตูไป เป็นประตูที่สองในเกมของเจ้าตัว

ช่วงท้ายเกม สมุทรสาคร ซิตี้ มาได้ประตูที่ 4 นาที 79 จังหวะที่ นพเกล้า ดำรงไทย ได้ขึ้นเกมจากทางด้านขวา เปิดบอลไปที่เสาสอง โชคทวี เกิดพงษ์ วิ่งเข้ามารับบอลก่อนซัดเข้าประตูไป, ประตูที่ 5 นาที 82 จากฝีเท้าของ นพเกล้า ดำรงไทย ที่สปีดหนีกองหลังบางขุนเทียน เอฟซี เลี้ยงจี้เข้ากรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนบรรจงซัดด้วยซ้ายผ่านมือผู้รักษาประตูเข้าไป และประตูที่ 6 ปิดท้าย นาที 85 จังหวะที่ นพเกล้า ดำรงไทย เลี้ยงบอลเข้าไปกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนแตะบอลให้ วรเมธ สุ่นอัมพร ที่วิ่งเติมเกมขึ้นมา ทำประตูที่สองของตัวเองได้สำเร็จ จบเกม บางขุนเทียน เอฟซี แพ้ สมุทรสาคร ซิตี้ ด้วยสกอร์ 1-6     

“โค้ชโจ้ 5 หลา” ศรายุทธ ชัยคำดี หัวหน้าผู้ฝึกสอน สมุทรสาคร ซิตี้ เปิดใจว่า นัดนี้เป็นเกมที่จะวัดตัวผู้เล่นกลุ่มหนึ่ง เพื่อที่จะได้ขึ้นไปเล่นกับทีมอีกกลุ่มหนึ่ง หลาย ๆ คนก็ตอบโจทย์ได้ว่าสามารถไปทดแทนกับทีมอีกกลุ่มหนึ่งได้ ดังนั้นเกมในนัดนี้บ่งบอกได้ว่า คนที่เล่นได้ กับเล่นไม่ได้ ตนก็ได้รู้แล้ว เพราะว่าตนต้องการจะทดลองอยู่แล้ว ส่วนผลการแข่งขันก็ตอบโจทย์อีกอย่างหนึ่งว่า เรื่องวิธีการเข้าทำเรามี เราได้ประตูจากวิธีการเข้าทำของเราเกือบจะทุกลูก เพราะฉะนั้นก็อยากฝากแฟนบอลสมุทรสาคร ซิตี้ ช่วยตามมาเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วย เพราะเรามีเป้าหมายที่ฟุตบอลลีก ก็จะเดินทางตามเป้าหมายของเราต่อไป

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *