“ศุลกากร” จับเนื้อหมู-ขาไก่ ลักลอบนำเข้าจาก ตปท. ซุกโกดังในสมุทรสาคร

กรมศุลกากร จับกุมเนื้อสัตว์แช่แข็งลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศ ทั้งเนื้อหมูกว่า 100 ตัน และขาไก่กว่า 50 ตัน นำไปทำลายทิ้ง เร่งติดตามเจ้าของดำเนินคดี

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 ต.ค. 65 นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร ร่วมกับ นสพ.ชัยวัฒน์ โยธคล รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ รักษาราชการอธิบดีกรมปศุสัตว์ และ พล.ต.ต. อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค, พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค

ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมเนื้อสุกรแช่แข็งลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร มีเมืองกำเนิดอิตาลี สเปนและบราซิล น้ำหนักกว่า 100 ตัน มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังจับกุมขาไก่ มีถิ่นกำเนิดจากประเทศบราซิลและตรุกี น้ำหนักกว่า 50 ตัน มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท ณ โกดังแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 3 ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่าสินค้าที่จับกุมได้พบว่ามีการนำเข้าโดยการสำแดงอันเป็นเท็จ ผ่านมาทางท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่งได้แจ้งเป็นโพลิเมอร์ชนิดหนึ่ง โดยทางเจ้าหน้าที่จะนำสินค้าที่จับกุมได้ทั้งหมดไปทำลายทิ้ง พร้อมเร่งติดตามเจ้าของที่ลักลอบนำเข้ามาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *