อบจ.สมุทรสาคร นำคณะครู-นักเรียน ชมโขนภาพยนตร์ “HANUMAN White Monkey”

อบจ.สมุทรสาคร จัดกิจกรรมชมโขนภาพยนตร์ “HANUMAN White Monkey” พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 10 ม.ค. 66 ที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีเนม่า เซ็นทรัลมหาชัย ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร หรือ อบจ.สมุทรสาคร จัดกิจกรรมชมโขนภาพยนตร์ HANUMAN White Monkey ตามโครงการส่งเสริมการศึกษาและพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ระหว่างวันที่ 9-11 ม.ค. 66 โดยมี นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาครเป็นประธานเปิดกิจกรรม พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ อบจ.สมุทรสาคร พร้อมคณะครู นักเรียนในสถานศึกษาสังกัด อบจ.สมุทรสาคร เข้าร่วม

สำหรับการจัดกิจกรรมชมโขนภาพยนตร์ HANUMAN White Monkey ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการทำนุบำรุงมรดก ศิลปวัฒนธรรม และภูมิปัญญาของชนชาติไทย ตามพระราชปณิธาน ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในการสืบสาน รักษาและต่อยอดพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งเพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้รับความรู้จากการเรียนรู้นอกห้องเรียน ในการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย ด้านศิลปะการแสดงโขน ซึ่งได้ผสมผสานศิลปะการแสดงแบบเดิมร่วมกับเทคนิคที่ทันสมัยด้านต่างๆ เพื่อให้เด็กและเยาวชนเกิดความตระหนักและมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย เกิดความภาคภูมิใจในความเป็นไทย โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมชมภาพยนตร์ดังกล่าว เป็นนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ของโรงเรียนในสังกัด อบจ.สมุทรสาคร จำนวน 1,003 คน

ทั้งนี้ โขนภาพยนตร์ HANUMAN White Monkey ผลงานกำกับภาพยนตร์ของ สาโรจน์ สุวัณณาคาร คือก้าวแรกของวิวัฒนาการการแสดงโขนยุคใหม่ในประเทศไทย ที่เกิดขึ้นด้วยพลังการผลักดันจากบุคลากรผู้ทรงคุณวุฒิมากมายที่ร่วมกันขับเคลื่อนให้เกิดผลงานสร้างสรรค์งานวัฒนธรรมรูปแบบใหม่ โดยการผสมผสานศิลปะการแสดงแบบวัฒนธรรมเดิมจากบนเวที กับความสามารถของเทคโนโลยี และเทคนิคพิเศษทางด้านดิจิทัลมาช่วยแต่งเติม เสริมสร้างจินตนาการให้บทพระราชนิพนธ์รามเกียรติ์มีความสนุก ตื่นเต้น และน่าประทับใจยิ่งขึ้น ด้วยหวังว่าโขน ศิลปะการแสดงชั้นสูงของเราจะส่งต่อ และเข้าถึงเยาวชนคนรุ่นใหม่ได้ง่ายขึ้น ทั่วถึงมากขึ้น และมีโอกาสที่จะจุดประกายให้เกิดความสนใจ ความรัก และความหวงแหนที่จะอนุรักษ์โขน และศิลปวัฒนธรรมไทยให้คงอยู่ต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *