สมุทรสาคร เปิดสนามกีฬา เทศบาลนครอ้อมน้อย (คลังทอง) อย่างเป็นทางการ

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ประธานเปิดสนามกีฬาเทศบาลนครอ้อมน้อย (คลังทอง) อย่างเป็นทางการ ส่งเสริมเด็ก เยาวชน และประชาชนในท้องถิ่น ได้ออกกำลังกายและเล่นกีฬา รองรับการฝึกซ้อมและจัดการแข่งขันกีฬาในระดับตำบล-อำเภอ

วันนี้ (20 มี.ค. 66) เวลา 09.09 น. นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารและสนามกีฬาเทศบาลนครอ้อมน้อย (คลังทอง) โดยมี นายบุญชู นิลถนอม นายกเทศมนตรีนครอ้อมน้อย นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร ร่วมด้วยท้องถิ่นจังหวัดสมุทรสาคร ผู้อำนวยการ สนง.กกท.จังหวัดสมุทรสาคร ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร นายอำเภอกระทุ่มแบน คณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลฯ ตลอดจนผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใน จ.สมุทรสาคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี

นายบุญชู นิลถนอม นายกเทศมนตรีนครอ้อมน้อย เปิดเผยว่า เทศบาลนครอ้อมน้อย ได้จัดพิธีเปิดอาคารและสนามกีฬาเทศบาลนครอ้อมน้อย (คลังทอง) โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อประชาสัมพันธ์การใช้สนามกีฬาเทศบาลนครอ้อมน้อย (คลังทอง) ที่จะเปิดให้บริการด้านงานกีฬาและนันทนาการอย่างเต็มรูปแบบ และเพื่อความเป็นสิริมงคลกับสนามกีฬาฯ ในการนี้จึงได้จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ พร้อมด้วยพิธีเปิดการใช้สนามกีฬาอย่างเป็นทางการ มีหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนงบประมาณฯ ได้แก่ กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ อบจ.สมุทรสาคร และได้มอบครุภัณฑ์ ที่ดินสิ่งก่อสร้างสนามกีฬาฯ ดังกล่าวให้เทศบาลนครอ้อมน้อย เป็นผู้รับผิดชอบดูแล และการเข้าใช้ประโยชน์ในพื้นที่สนามกีฬาฯ ดังกล่าว

สำหรับสนามกีฬาเทศบาลนครอ้อมน้อย (คลังทอง) ตั้งอยู่ที่ ถ.เศรษฐกิจ 1 หมู่ 3 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เนื้อที่ประมาณ 22 ไร่ ประกอบด้วย 1. สนามฟุตบอล พร้อมสู่วิ่งยางสังเคราะห์มาตรฐาน 8 ลู่วิ่ง ไฟฟ้าส่องสนาม พร้อมอาคารอัฒจรรย์ 2 อาคาร, 2. ลานกีฬาเอนกประสงค์ ขนาด 20×40 เมตร (สนามกีฬาบาสเกตบอล วอลเลย์บอล ตะกร้อ) 1 สนาม พื้นที่ประมาณ 1 ไร่, 3. อาคารเอนกประสงค์ขนาด 20×40 เมตร ซึ่งสามารถใช้แข่งขันสนามกีฬาบาสเกตบอล วอลเลย์บอล ตะกร้อ 1 อาคาร, 4. ลานจอดรถ และอาคารประกอบอื่น ๆ รั้วประตูทางเข้า-ออก งานปรับปรุงภูมิทัศน์ จัดสวน และสวนสาธารณะ งานก่อสร้างห้องน้ำสาธารณะและห้องน้ำผู้พิการ งานไฟฟ้าแสงสว่าง งานก่อสร้าง ระบบน้ำสะอาด สามารถจัดมหกรรมกีฬาระดับตำบล/อำเภอ ได้ไม่น้อยกว่า 5 ชนิดกีฬา รองรับปริมาณผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่น้อยกว่า 1,000 คน

โดยประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากสนามกีฬาเทศบาลนครอ้อมน้อย (คลังทอง) คือ มีสนามกีฬาระดับตำบลและระดับอำเภอ ที่รองรับการฝึกซ้อมและจัดการแข่งขันกีฬา รวมถึงท้องถิ่นมีสนามกีฬาที่ได้มาตรฐานสำหรับออกกำลังกายและเล่นกีฬา ตลอดจนเด็ก เยาวชน และประชาชนในท้องถิ่นได้ออกกำลังกายและเล่นกีฬาเพิ่มมากขึ้น ทำให้มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ และมีสมรรถภาพทางกาย เป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างนักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ และนักกีฬาทีมชาติ และเด็ก เยาวชนและประชาชนในท้องถิ่นได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตด้วยการออกกำลังกายและเล่นกีฬา

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *