ทูตอินโดฯ เยือนสมุทรสาคร กระชับสัมพันธ์การค้า ชวนนักธุรกิจลงทุนเมืองหลวงใหม่

เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซียประจำประเทศไทย เยือนจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์และเชื่อมโยงการค้าการลงทุนระหว่างสองประเทศ พร้อมชวนนักธุรกิจสมุทรสาครร่วมลงทุนที่เมืองหลวงแห่งใหม่ “นูซันตารา” บนเกาะบอร์เนียว

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 มี.ค. 66 ที่ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ให้การต้อนรับ นายระห์หมัต บูดีมัน (H.E Mr. Rachmat Budiman) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซียประจำประเทศไทย และคณะ ในโอกาสเดินทางมาเยือนจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์และเชื่อมโยงการค้าการลงทุนระหว่างประเทศ โดยมีนายอาวุธ วิเชียรฉาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร รองประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมให้การต้อนรับ

ในการนี้ นายระห์หมัต บูดีมัน ได้ร่วมหารือกับทางจังหวัดสมุทรสาคร ในประเด็นด้านอุตสาหกรรม ด้านประมง และการค้าการลงทุน ด้วยขณะนี้ทางอินโดนีเซียกำลังก่อสร้างเมืองหลวงแห่งใหม่ คือ “นูซันตารา” (Nusantara) ที่จังหวัดกาลิมันตันตะวันออก บนเกาะบอร์เนียว คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี ค.ศ. 2045 (พ.ศ. 2588) จึงอยากจะเชิญชวนนักลงทุน นักธุรกิจในประเทศไทยเข้าไปลงทุนที่เมืองหลวงแห่งใหม่ดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการเข้าพบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และเดินทางไปพบปะพูดคุยกับผู้ว่าราชการจังหวัดต่าง ๆ มาแล้ว 23 จังหวัด หากนักธุรกิจจากจังหวัดสมุทรสาครมีความสนใจ ทางอินโดนีเซียก็ยินดีต้อนรับ

โดยสถานทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซีย จะจัดกิจกรรมการประชุมทางการค้า การท่องเที่ยว การลงทุน และวัฒนธรรมของอินโดนีเซีย ในระหว่างวันที่ 15-17 ก.ย. 66 จึงขอเชิญชวนนักธุรกิจเข้าไปเยี่ยมชมและพูดคุยภายในงาน เพื่อเป็นข้อมูลหากสนใจจะเข้าไปลงทุนในอินโดนีเซีย และหวังว่าความสัมพันธ์ด้านการลงทุนของทั้ง 2 ประเทศจะดีขึ้นต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *