ส.ปชส.สมุทรสาคร จัดเสวนา “การเลือกตั้ง นโยบาย และทิศทางประเทศที่ประชาชนต้องการ”

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร จัดเสวนา “การเลือกตั้ง นโยบาย และทิศทางประเทศที่ประชาชนต้องการ” โครงการการรับฟังเสียงประชาชนทุกภาคส่วน เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาและตัดสินใจ รับการเลือกตั้งปี 66

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 21 มี.ค. 66 ที่ลานกิจกรรมชั้น 3 หน้าโรงภาพยนตร์เอสเอฟ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลมหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร จัดการเสวนา “การเลือกตั้ง นโยบาย และทิศทางประเทศที่ประชาชนต้องการ” โดยมี นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย น.ส.สายเพชร จังกาจิตต์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน สื่อมวลชน ตัวแทนพรรคการเมือง และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดทำโครงการการรับฟังเสียงประชาชนทุกภาคส่วน เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาและตัดสินใจ ประจำปีงบประมาณ 2566 จึงได้จัดการจัดเสวนาประเด็น “การเลือกตั้ง นโยบาย และทิศทางประเทศที่ประชาชนต้องการ” เพื่อเป็นเวทีขยายผลที่ประชาชนให้ความสนใจ ในการสื่อสารและขยายผลไปสู่ประชาชน และรวบรวมข้อมูลดังกล่าว นำไปใช้ประกอบการวางแผนและพัฒนาการสื่อสารประชาสัมพันธ์ในระดับพื้นที่และระดับประเทศต่อไป

โดยมีวิทยากรผู้ร่วมดำเนินการเสวนา ประกอบด้วย นายพงษ์พัชน์ สายช่างทอง ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรสาคร, นายณัฐวุฒิ เอกจิโรภาส นายกสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาคร, นายชาธิป ตั้งกุลไพศาล ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร และ น.ส.ปนัดดา ช้างดำ กรรมการสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดสมุทรสาคร

สำหรับประเด็นหลักในการเสวนา มีทั้งเรื่องแนวทางการเลือกตั้งในปี 66 ซึ่งทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้กำหนดวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป วันอาทิตย์ 14 พ.ค. 66 การแบ่งเขตเลือกตั้งของจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งมี 3 เขตเลือกตั้ง รูปแบบเหมือนการเลือกตั้งเมื่อปี 62 นอกจากนี้ยังมีเรื่องนโยบาย ทิศทางการเมืองของประเทศไทย ข้อกำหนด และเงื่อนไขในการเลือกตั้ง อีกทั้งมีการสะท้อนมุมมอง ความคาดหวัง รูปแบบ นโยบาย ทิศทางการเมืองที่ต้องการ ในการเลือกตั้งปี 66 จากผู้แทนสื่อมวลชน ผู้ประกอบการ ประชาชน และเยาวชนอีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรสาคร ได้ฝากไปถึงประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ในวันเลือกตั้งให้ออกมาใช้สิทธิเลือกผู้แทนให้ไปทำหน้าที่ในสภา และเลือกคนดีโดยพิจารณาจากการศึกษา ผลงานที่เคยทำมาประกอบการตัดสินใจ

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *