อบจ.สมุทรสาคร เดินหน้ามอบป้ายรับรอง “Sakhon Guide 2023” การันตี 49 ร้านคาเฟ่น่านั่ง

อบจ.สมุทรสาคร มอบป้ายรับรอง “Sakhon Guide 2023” ให้กับคาเฟ่ 49 ร้าน ประชาสัมพันธ์แนะนำให้เป็นร้านอร่อยที่ต้องแวะ  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรสาคร จัดกิจกรรม “Sakhon Guide 2023” ขึ้น โดยเฟ้นหาร้านคาเฟ่ที่น่าสนใจ รสชาติอร่อย บรรยากาศดี และสะอาด เพื่อทำการประชาสัมพันธ์ และได้รับการแนะนำให้เป็นร้านอร่อยที่ต้องแวะ ประจำปี 2566 (Sakhon Guide 2023) ส่งเสริมให้ จ.สมุทรสาคร เป็นที่รู้จักในฐานะ “เมืองต้องแวะ แหล่งท่องเที่ยวทางเลือกใหม่” กระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดการหมุนเวียน และกระจ่ายรายได้สู่ท้องถิ่น และส่งเสริมการนำวัตถุดิบที่ผลิตได้ในท้องถิ่นไปสร้างสรรค์เป็นเมนูเด่น

โดยเมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร ได้เดินทางไปมอบป้ายรับรองกิจกรรม “Sakhon Guide 2023” กับร้านคาเฟ่จำนวน 6 แห่งในพื้นที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้แก่ ร้าน Muzix Café และร้าน The Second Floor Krathumbaen ต.ตลาดกระทุ่มแบน, ร้าน The Story Café, ร้าน Sook Cafe’ and Steak House และร้าน F1&AVA cafe’ ต.ดอนไก่ดี และร้าน Takes Two ต.ท่าเสา และได้ทยอยมอบป้ายรับรองอย่างต่อเนื่องแก่ร้านคาเฟ่ทั้งหมด 49 ร้าน

สำหรับกิจกรรม “Sakhon Guide 2023” ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ทาง อบจ.สมุทรสาคร ได้จัดขึ้นเพื่อต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายและเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันพร้อมยกระดับและเพิ่มมูลค่าของสินค้าการท่องเที่ยวใน จ.สมุทรสาคร ให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด การขับเคลื่อนสู่เมืองเศรษฐกิจมูลค่าสูงจากฐานการอุตสาหกรรม การเกษตร และการประมงแบบครบวงจรการท่องเที่ยว การค้าและการลงทุน (High Value Economy City) สร้างมาตรฐานการท่องเที่ยวและการบริการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่มีอัตลักษณ์ให้เติบโตอย่างยั่งยืน การเพิ่มช่องทางการตลาด การจำหน่ายสินค้าและบริการ

เพราะสมุทรสาครนอกจากจะเป็นที่รู้จักในฐานะครัวโลก (World Kitchen) และศูนย์กลางอาหารทะเล (Hub of Seafood) แล้ว ยังมีสถานที่สวยๆ เช่น สวนมะพร้าว สวนผลไม้ ริมคลอง ริมแม่น้ำ ชุมชน ฯลฯซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของสินค้าการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism) ประเภทร้านกาแฟหรือร้านอาหารที่ขายเครื่องดื่มหรือขนม (Cafe) ซึ่งสามารถใช้เป็นปัจจัยดึงดูดความสนใจของประชาชน ทำให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวใน จ.สมุทรสาคร และสามารถต่อยอดสู่การเชื่อมโยงเส้นทางยังแหล่งท่องเที่ยวในบริเวณใกล้เคียงกันได้

ซึ่งร้านที่เข้าร่วมนั้นจะต้องสมัครร่วมกิจกรรม ผ่านการประเมินจากคณะกรรมการที่มีเกณฑ์ตัดสิน 5 ด้านหลัก คือ มาตรฐานด้านคุณภาพและความเป็นเอกลักษณ์ของอาหาร, มาตรฐานด้านรสชาติ, มาตรฐานด้านความสะอาด, มาตรฐานด้านบรรยากาศและการอำนวยความสะดวกของร้าน และมาตรฐานด้านราคา ทั้งนี้ ทาง อบจ.สมุทรสาคร มีแผนจะจัดงานรวมตัวคาเฟ่ที่ได้รับป้าย “Sakhon Guide 2023” ต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *