อำเภอบ้านแพ้วจัดงานเทศกาลผลไม้และของฝาก “สดจากสวน ดีต่อใจ ใกล้เมืองกรุง” ถึง 26 มี.ค. นี้

อำเภอบ้านแพ้ว จัดงานเทศกาลผลไม้และของฝากจากบ้านแพ้ว “สดจากสวน ดีต่อใจ ใกล้เมืองกรุง” ระหว่าง 24-26 มี.ค. 66 ณ อาคารสหกรณ์การเกษตรบ้านแพ้วฯ

วันนี้ (24 มี.ค.) เวลา 16.30 น. นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดงานเทศกาลผลไม้และของฝากจากบ้านแพ้ว “สดจากสวน ดีต่อใจ ใกล้เมืองกรุง” ณ อาคารสหกรณ์การเกษตรบ้านแพ้ว จำกัด ต.บ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร โดยมี นายพิรุณโรจน์ นาคดนตรี นายอำเภอบ้านแพ้ว นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้แทนเกษตรกรเข้าร่วม

นายพิรุณโรจน์ นาคดนตรี นายอำเภอบ้านแพ้ว กล่าวว่า เทศกาลผลไม้และของฝากจากบ้านแพ้ว “สดจากสวน ดีต่อใจ ใกล้เมืองกรุง” นั้น สืบเนื่องจากอำเภอบ้านแพ้วมีผลผลิตทางการเกษตรที่ขึ้นชื่อและเป็นที่นิยมของผู้บริโภคหลายชนิด อาทิ มะพร้าวน้ำหอม องุ่น ชมพู่ ฝรั่ง มะม่วง มะนาว ลำไย กล้วยไม้ และการทำน้ำตาลจากมะพร้าว เป็นต้น นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งเพาะเลี้ยงปลาสลิดที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศ

ดังนั้นเพื่อเป็นการเผยแพร่สินค้าทางการเกษตรผลิตภัณฑ์ชุมชนของอำเภอบ้านแพ้วและเพื่อเป็นการแสดงศักยภาพในเชิงอัตลักษณ์ของอำเภอให้เป็นที่รู้จักแก่ประชาชนทั่วไป ภาคส่วนราชการและภาคเอกชนจึงได้พร้อมใจกันจัดงานเทศกาลผลไม้และของฝากจากบ้านแพ้ว “สดจากสวน ดีต่อใจ ใกล้เมืองกรุง” ระหว่างวันที่ 24-26 มี.ค. 66 ณ อาคารสหกรณ์การเกษตรบ้านแพ้ว

โดยภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมที่สำคัญ คือ การจัดการแสดงและจำหน่ายผลไม้ พันธุ์ไม้ ผลผลิตทางการเกษตรจากเกษตรกรโดยตรงในราคาถูก และจำหน่ายสินค้า OTOP ที่ชั้นชื่อของอำเภอ, การสาธิตอาหารที่ใช้ผลิตผลจากผักผลไม้, การประกวดธิดาเกษตรบ้านแพ้ว ประจำปี 2566 และการจัดแสดงดนตรี

ทางด้านนายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า สำหรับการจัดงานเทศกาลผลไม้และของฝากจากบ้านแพ้ว “สดจากสวน ดีต่อใจ ใกล้เมืองกรุง” ครั้งนี้ นับเป็นการจัดงานที่สอดคล้องกับการขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดสมุทรสาคร ในประเด็นส่งเสริมภาคการผลิตการแปรรูปอาหาร การท่องเที่ยว และการบริการสู่ตลาดสากล เพื่อเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวส่งเสริมเชิงอาหาร (Gastronomy) และอัตลักษณ์เชิงพื้นที่ของจังหวัดสมุทรสาคร ให้สินค้าและบริการของอำเภอบ้านแพ้วเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และให้เกิดตลาดกลางผลไม้และพื้นที่การจำหน่ายสินค้าชุมชน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางสัญจรผ่านอำเภอบ้านแพ้ว ให้มีแหล่งซื้อขายที่ทุกคนรู้จัก และแวะพักได้ สร้างประโยชน์ให้กับประชาชนในพื้นที่ได้อย่างแท้จริง

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *