ประชาธิปัตย์สมุทรสาคร ทำไพรมารีโหวต ส.ส. เขต-ปาร์ตี้ลิสต์ สู้ศึกเลือกตั้งปี 66

พรรคประชาธิปัตย์ สมุทรสาคร จัดทำไพรมารีโหวตรับฟังความเห็นการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อ เสนอให้คณะกรรมการบริหารพรรคฯ พิจารณารับรองตามที่กฎหมายกำหนด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องโชติกา โรงแรมเซ็นทรัลเพลส ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดสมุทรสาคร จัดการประชุมสมาชิกพรรคฯ เพื่อรับฟังความเห็นการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ จ.สมุทรสาคร หรือการทำไพรมารีโหวต (Primary Vote) โดยมี ว่าที่ ร.ต.ริทธิเมธ ทับสุวรรณ ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดสมุทรสาคร เขต 1 พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้งแบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อ รวมถึงสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ใน จ.สมุทรสาคร เข้าร่วมประชุม นอกจากนี้ นายครรชิต ทับสุวรรณ อดีต ส.ส. สมุทรสาคร และนายกุลวัชร หงษ์คู อดีตนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร ได้เข้าร่วมการประชุมด้วย

สำหรับการทำไพรมารีโหวตของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ด้วยคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ในการเลือกตั้งปี 2566 และได้ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามเพื่อเข้ารับกระบวนการรับฟังความคิดเห็น เพื่อคัดเลือกเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จ.สมุทรสาคร ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กฎหมายกำหนด ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 1 นายชวพล วัฒนพรมงคล เขตเลือกตั้งที่ 2 นายธนวัฒน์ ทองโต และเขตเลือกตั้งที่ 3 นายนิติรัฐ สุนทรวร รวมถึง ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ คือ นายภูดิศ แก้วตระกูลโชติ

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้ลงมติเห็นชอบในรายชื่อดังกล่าว ซึ่งทางตัวแทนพรรคประจำจังหวัดสมุทรสาคร จะได้นำรายชื่อดังกล่าวให้ทางกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ได้พิจารณาเพื่อให้ความเห็นชอบรายชื่อและบัญชีรายชื่อผู้ได้รับการสรรหา จากนั้นหัวหน้าพรรคฯ จะได้รับรองให้เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *