ก้าวไกลสมุทรสาคร ทำไพรมารีโหวต ผู้สมัคร ส.ส. 3 เขต-ปาร์ตี้ลิสต์ พ่วงนโยบาย 9 เสาหลัก ลุยเลือกตั้ง

พรรคก้าวไกล จังหวัดสมุทรสาคร จัดการประชุมไพรมารีโหวตสมาชิกพรรคฯ รับรองผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แบ่งเขต-บัญชีรายชื่อ พร้อมโหวตนโยบาย 9 เสาหลักใช้หาเสียงเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 มี.ค. 66 พรรคก้าวไกล จังหวัดสมุทรสาคร จัดการประชุมสมาชิกพรรคฯ เพื่อรับฟังความคิดเห็นการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) หรือการทำไพรมารีโหวต (Primary Vote) ตามที่กฎหมายกำหนด ณ ร้านเดอะบีกิน ซ.ราษฎร์สามัคคี 5 ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมีตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมคณะกรรมการจังหวัดสมุทรสาคร พรรคก้าวไกล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. สมุทรสาคร ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง และสมาชิกพรรคก้าวไกลเข้าร่วมประชุมประมาณ 60 คน นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่จาก สนง.กกต.จว.สมุทรสาคร เข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย

สำหรับการประชุมฯ ดังกล่าว วาระแรกเป็นเรื่องของการรับฟังความคิดเห็นให้ความเห็นชอบในการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้งของ จ.สมุทรสาคร ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 1 นายณัฐพงษ์ สุมโนธรรม เขตเลือกตั้งที่ 2 นายศิริโรจน์ ธนิกกุล และเขตเลือกตั้งที่ 3 นายศิรสิทธิ์ สงนุ้ย ซึ่งที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ ให้ความเห็นชอบว่าที่ผู้สมัครทั้ง 3 ราย

ส่วนวาระที่ 2 เป็นเรื่องการรับฟังความคิดเห็นให้ความเห็นชอบผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล 100 รายชื่อแบบไม่เรียงลำดับ โดยปรากฏชื่อของ นายทองแดง เบ็ญจะปัก อดีต ส.ส. สมุทรสาคร เขต 1 และนายวรภพ วิริยะโรจน์ อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ ที่ครอบครัวเป็นชาว อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งที่ประชุมส่วนใหญ่มีมติให้ความเห็นชอบเกือบทั้งหมด พร้อมแสดงความคิดเห็นเรื่องคุณสมบัติของผู้สมัคร ส.ส. บางราย ซึ่งตัวแทนพรรคฯ จะได้นำเสนอถึงพรรคก้าวไกล ให้พิจารณาตามความเหมาะสมต่อไป

และวาระที่ 3 เป็นการรับฟังความคิดเห็นนโยบายของพรรคก้าวไกล เพื่อใช้ในการประกาศโฆษณาการหาเสียงเลือกตั้ง หรือ เสานโยบาย 9 ด้าน ประกอบด้วย เสาที่ 1 ประชาธิปไตยเต็มใบ, เสาที่ 2 สวัสดิการครบวงจร, เสาที่ 3 จังหวัดจัดการตนเอง, เสาที่ 4 ราชการเพื่อราษฎร, เสาที่ 5 ปฏิวัติการศึกษา, เสาที่ 6 เกษตรก้าวหน้า, เสาที่ 7 สิ่งแวดล้อมยั่งยืน, เสาที่ 8 สุขภาพดีทั้งกาย-ใจ และเสาที่ 9 เศรษฐกิจโตเพื่อทุกคน ซึ่งที่ประชุมมีมติเห็นชอบต่อนโยบายดังกล่าว ทั้งนี้ ทางพรรคก้าวไกล จังหวัดสมุทรสาคร จะได้นำมติที่ประชุมฯ พร้อมความคิดเห็น เสนอต่อคณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลเป็นผู้พิจารณา และให้ทางหัวหน้าพรรคฯ รับรองเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ของพรรคฯ ต่อไป

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *