“อ้น รติพงษ์” ลุยหาเสียงโค้งสุดท้าย ชูนโยบายเด่นภูมิใจไทย พักหนี้ 3 ปี- เงินกู้ฉุกเฉิน-โซล่าเซลล์ลดค่าไฟ

“อ้น-รติพงษ์ ภู่มาลี” อดีตพระเอกดังช่อง 7 สี ผู้สมัคร ส.ส. สมุทรสาคร เขต 2 เบอร์ 7 ลงพื้นที่พบชาวบ้าน ขอคะแนนเสียงช่วงโค้งสุดท้าย พร้อมเสนอนโยบายเด่นพรรคภูมิใจไทย ทั้งพักหนี้ 3 ปี หยุดต้น ปลอดดอก เงินกู้ฉุกเฉิน 5 หมื่นบาท ฟรีหลังคาโซล่าเซลล์ กองทุนประกันชีวิต 60 ปีขึ้นไป

เย็นวานนี้ (10 พ.ค. 66) นายรติพงษ์ ภู่มาลี หรืออ้น อดีตพระเอกชื่อดัง นักแสดงสังกัดช่อง 7 สี ผู้สมัคร ส.ส. สมุทรสาคร เขต 2 เบอร์ 7 พรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่หมู่บ้านณัฏยา มายโฮม ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เดินขอคะแนนเสียงแบบเคาะประตูบ้านช่วงโค้งสุดท้าย โดยนายรติพงษ์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เริ่มหาเสียงจนถึงช่วงโค้งสุดท้าย ก็จะมีการลงพื้นที่หลายรูปแบบตามพื้นที่เขต 2 กระทุ่มแบน ทั้งหมู่บ้าน ชุมชน และบ้านส่วนตัว โดยในหมู่บ้านจะลงพื้นที่ช่วงเย็นของทุกวัน ส่วนตามบ้านส่วนตัวจะอาศัยลงพื้นที่ช่วงกลางวัน และช่วงเช้าจะลงพื้นที่ตลาดสด ก็ได้เจอพ่อแม่พี่น้องทุกรูปแบบ ทำให้เห็นปัญหาที่เกิดขึ้นจริงจากปากของชาวบ้าน เพื่อที่เราจะไปบอกให้หน่วยงานที่รับผิดชอบได้รับรู้

สิ่งที่ตนเห็นคือบางครั้งมีการแก้ไขปัญหาไม่ตรงจุด เปรียบเหมือนการรักษาที่ให้ยาไม่ตรงกับอาการ ไม่ใช่ว่าชาวบ้านมีปัญหาเรื่องเงินหรือการหารายได้ แต่ไปลงกับการสร้างถนนหรืออย่างอื่นหมด ซึ่งชาวบ้านรอการช่วยเหลืออยู่ เราควรยื่นมือไปช่วยพวกเขา ตนคิดว่าเราควรนำเรื่องนี้ออกมาพูดกันได้แล้ว แยกประเด็นความเดือดร้อนเป็นข้อ ๆ กันไปว่าเป็นเรื่องไหน แล้วนำมาแก้ไข คิดว่าจะทำให้แก้ไขปัญหาได้ถูกต้องและตรงจุดที่สุด ตนมองว่าการแก้ปัญหาควรจะเป็นแบบนี้ มากกว่าจะไปมองภาพรวมใหญ่แล้วแก้ปัญหา บางคนอาจได้รับการแก้ไข บางคนอาจจะได้ไม่ตรงสิ่งที่ต้องการ ดังนั้นลงรายละเอียดลึกไปดีกว่า ชาวบ้านจะได้รับการแก้ไขอย่างถูกต้อง

เรื่องนโยบายของพรรคภูมิใจไทยที่แนะนำให้ชาวบ้าน ส่วนมากจะเป็นเรื่องการลดค่าใช้จ่าย ซึ่งนโยบายต่าง ๆ เกิดจากการรับฟังปัญหาจากชาวบ้านทั้งหมด ซึ่งมีเรื่องของรายได้และรายจ่าย เรื่องรายได้ คือ ค่าแรงขั้นต่ำ ตนคิดว่าควรจะปรึกษาทั้งสองฝ่ายทั้งนายจ้างและลูกจ้างว่าแค่ไหนจึงจะพอดี ทุกฝ่ายอยู่ได้ ถ้าขึ้นค่าแรงสุดโต่งจนผู้ประกอบการอยู่ไม่ได้ สุดท้ายไม่เกิดการจ้างงานจะทำให้เกิดปัญหามากกว่านี้ ทุกอย่างต้องคุยกันก่อน ส่วนเรื่องรายจ่าย ทางพรรคภูมิใจไทยเน้นเรื่องลดค่าใช้จ่าย อาทิ นโยบายพักหนี้ 3 ปี หยุดต้น ปลอดดอกคนละไม่เกิน 1 ล้านบาท ซึ่งถ้าได้เป็นรัฐบาลสามารถทำได้เลย นโยบายเงินกู้ฉุกเฉิน 50,000 บาท ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ ไม่ต้องค้ำประกัน เพื่อประกอบอาชีพ และหยุดวงจรหนี้นอกระบบ นโยบายฟรีหลังคาโซล่าเซลล์ ลดค่าไฟฟ้าหลังคาเรือนละ 450 บาทต่อเดือน เป็นการลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนในระยะยาว และนโยบายฟรีกองทุนประกันชีวิต 60 ปีขึ้นไป ตายได้ 100,000 บาท กู้ได้ 20,000 บาท ไม่ต้องมีค้ำประกัน ซึ่งนโยบายต่าง ๆ นี้ช่วยชาวบ้านได้แน่นอน และทำได้จริง

“ก็ขอฝาก ‘อ้น รติพงษ์ ภู่มาลี’ ที่ลงการเมืองครั้งนี้ อยากให้เข้าใจถึงเจตนารมณ์ว่ามาเพื่อประชาชนจริง ๆ ไม่คิดว่าเราอยากจะใหญ่โตอะไรแค่ไหน เพราะว่าตำแหน่งมันคือหน้าที่ ไม่ได้คิดว่ามีตำแหน่งแล้วจะใหญ่กว่าใคร แค่เราอยากทำงาน ทำให้ปัญหาของชาวบ้านได้ถูกแก้จริง ๆ ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้ ผมลงสมัคร ส.ส. สมุทรสาคร เขต 2 บัตรสีม่วงกาหมายเลข 7 ด้วยนะครับ และก็บัตรสีเขียวพรรคภูมิใจไทย ก็กาหมายเลข 7 เช่นเดียวกัน ลองเปิดใจให้โอกาสพรรคภูมิใจไทย และลองให้โอกาสกับตัวผม รับรองจะไม่ทำให้พ่อแม่พี่น้องผิดหวังนะครับ” นายรติพงษ์ กล่าวปิดท้าย

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *