ยังไม่ดีพอ! “สมุทรสาคร ซิตี้” จบอันดับ 3 พลาดตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีก สโมสรฯ ขอโทษแฟนบอล

บทสรุป “สมุทรสาคร ซิตี้” ในไทยลีก 3 โซนกรุงเทพฯ จบที่อันดับ 3 หลังนัดสุดท้ายบุกไปเจ๊า “พราม แบงค็อก” 1-1 พลาดเข้าไปเล่นรอบแชมเปี้ยนส์ลีกอย่างน่าเสียดาย “เวลลิงตัน สมิธ” ดาวซัลโวของทีม ด้าน “โค้ชใหญ่” เผยเรายังไม่ดีพอ ขอโทษแฟนบอลพาทีมไปสู่เป้าหมายไม่ได้ ส่วน “นายกถัง” ลั่นนำประสบการณ์ 2 ปีในลีก ปรับปรุงทีมให้ดีขึ้น

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 ปุ๋ยรุ่งอรุณ ลีก โซนกรุงเทพและปริมณฑล ฤดูกาล 2023-24 นัดส่งท้ายฤดูกาล ประจำวันที่ 25 ก.พ. 2567 เวลา 16.00 น. ที่สนามกีฬา ม.รามคำแหง  “พยัคฆ์สาคร” สมุทรสาคร ซิตี้ อันดับ 3 ของตารางคะแนน ยกพลบุกไปเยือน “สายฟ้านกอินทรี” พราม แบงค็อก ทีมอันดับที่ 6 โดยสถานการณ์ก่อนเริ่มเกม สมุทรสาคร ซิตี้ มีลุ้นขึ้นอันดับที่ 2 เพื่อเข้าไปเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก หากเก็บ 3 คะแนนได้ในนัดนี้ และต้องลุ้นให้คู่ระหว่าง บางกอก เอฟซี – ม.นอร์ทกรุงเทพ ผลการแข่งขันออกมาเสมอกัน หรือ ม.นอร์ทกรุงเทพ แพ้ ขณะที่เจ้าบ้านแม้ไม่มีลุ้นเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีกแล้ว แต่ก็เล่นเพื่อศักดิ์ศรี หลังจากที่พบกันในนัดเปิดฤดูกาลบุกไปแพ้ในช่วงนาทีบาป

โดยเกมนี้แฟนบอลพยัคฆ์สาคร ทุกเพศทุกวัย กว่า 100 คน เดินทางเข้ามาเชียร์ถึงขอบสนาม ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด โดยมี ดร.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะที่ปรึกษาสโมสรฯ เดินทางมาร่วมให้กำลังใจพร้อมกับแฟนบอลด้วย ขณะเดียวกัน “นายกถัง” วิชัย ถีระปราโมทย์ ผู้จัดการทีมสโมสรฟุตบอลสมุทรสาคร ซิตี้ ก็ได้สนับสนุนการเดินทางโดยจัดรถบัสฟรีให้กับแฟนบอลทุกคนด้วย

“โค้ชใหญ่” ใหญ่ นิลวงษ์ เฮดโค้ช สมุทรสาคร ซิตี้ ส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนาม กัปตันทีมนำโดย คาร์ลอส ซานโต๊ส ปราการหลังแซมบ้า ส่วนแผงมิดฟิลด์มี รัชพล นาวันโน ประสานร่วมกับกองกลางตัวรุก อภิชล ศรีเพชรดี และตัวริมเส้นฝั่งซ้าย ปฏิภาณ ปิ่นเสริมสูตรศรี ฝั่งขวา ณัฐกฤต อินเสาร์ ส่วนกองหน้าเป็น ณัฐพงษ์ คุ้มเนตร ยืนคู่กับ สิริชัย ลำพุทธา ขณะที่เจ้าบ้าน พราม แบงค็อก โดย “โค้ชจุ่น” จตุพร ประมลบาล จัดทัพ 11 ผู้เล่น นำโดยกัปตันทีม สิริศักดิ์ พรหมดวง ร่วมกับ ปาฏิหาริย์ สวนอนันต์, ชวัลวิทย์ แซ่เล้า และ 3 แข้งนอกจากแดนไวกิ้ง อัสซาด อัล ฮัมลาวี, ลาร์ส วิลเลียม ควิสต์ และ อเล็กซานเดอร์ ทคัชซ์

สำหรับผลการแข่งขัน พราม แบงค็อก ยันเสมอในบ้านกับ สมุทรสาคร ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 1-1 โดยเจ้าบ้านได้ประตูขึ้นนำไปก่อน นาที 15 จาก 3 ประสานนักเตะต่างชาติ ลาร์ส วิลเลียม ควิสต์ ได้บอลทางกราบซ้าย ก่อนจ่ายบอลให้ อเล็กซานเดอร์ ทคัชซ์ ที่วิ่งเติมขึ้นมา เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษให้ อัสซาด อัล ฮัมลาวี ได้เข้าไปชาร์จระยะเผาขนเข้าประตูไป ส่วนทีมเยือนได้ประตูตีเสมอ นาที 58 จากจังหวะได้ลูกฟรีคิกทางฝั่งขวา รัชพล นาวันโน เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษให้ เอกลาภ หาญพานิชกิจ ได้โขกจ่อ ๆ เข้าประตูไป จากผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้สมุทรสาคร ซิตี้ เก็บได้เพียงหนึ่งแต้ม ไม่เพียงพอที่จะแซงอันดับที่ 2 ม.นอร์ทกรุงเทพ ที่บุกไปเสมอ บางกอก เอฟซี แบบไร้สกอร์ บทสรุปจบอันดับที่ 3 ในไทยลีก 3 โซนกรุงเทพและปริมณฑล เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

ใหญ่ นิลวงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สมุทรสาคร ซิตี้ เปิดใจหลังจบเกมว่า ภาพรวมของฤดูกาลนี้จะบอกว่าดีก็ไม่ได้ เพราะว่าเราไม่ได้ไปรอบแชมเปี้ยนส์ลีก เราเก็บแต้มได้ไม่มากพอ ต้องขอโทษแฟนคลับพยัคฆ์สาครทุกคนที่ตนไม่สามารถพาทีมไปสู่เป้าหมายได้ สรุปแล้วภาพรวมเรายังไม่ดีพอ ต้องไปปรับปรุงกันใหม่ ต้องไปทบทวนกันว่าเราผิดพลาดอะไรตรงไหน ก็ต้องขอบคุณผู้บริหารสโมสรฯ ที่ให้โอกาสตนได้มาทำทีม และต้องขอบคุณผู้เล่นคนที่ 12 คือแฟนบอลทุกคนที่มาซัพพอร์ตเราทุกแมตช์ ยังเหลืออีก 1 เกม คือฟุตบอลถ้วยช้าง เอฟเอ คัพ เราจะพยายามทำงานให้เต็มที่ ไม่มีคำอื่นใดอยากจะพูดนอกจากคำว่าขอโทษที่พาทีมไปสู่เป้าหมายไม่ได้ ก็เสียดาย โอกาสอยู่ในมือเราแต่เราไม่ดีพอ

ทางด้านของ วิชัย ถีระปราโมทย์ ผู้จัดการทีมสโมสรฟุตบอลสมุทรสาคร ซิตี้ เปิดเผยว่า ในฤดูกาลนี้เราก็เสริมตัวผู้เล่นทั้งตัวจริงและตัวอะไหล่ ก็ยอมรับความผิดพลาดที่เราไม่สามารถนำพยัคฆ์สาครไปรอบแชมเปี้ยนส์ลีกได้ ซึ่งก็จบอันดับที่ 3 ซ้ำรอยฤดูกาลที่แล้วเช่นเดียวกัน ด้วยประสบการณ์ 2 ปีในไทยลีก 3 เราคิดว่าในปีที่ 3 มันจะสอนให้ทีมเราดีขึ้นอีกเยอะ ไม่ว่าจะเป็นโค้ชก็ดี ตัวผู้เล่นเองก็ดี ทั้งนักเตะต่างชาติและนักเตะชาวไทย ซึ่งในฤดูกาลหน้าเราจะพยายามดูในเรื่องของศักยภาพนักเตะเป็นพิเศษ ต้องขอโทษพี่น้องแฟนบอลพยัคฆ์สาครทุกคนที่ได้ติดตามและเป็นแรงใจเชียร์เราตลอดฤดูกาลนี้ ดังนั้นฤดูกาลหน้าเป็นปีที่ 3 จะพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ได้รับจากปีที่ผ่านมาเพื่อปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม สุดท้ายขอขอบคุณแฟนบอล ที่ร่วมส่งกำลังใจให้ทัพพยัคฆ์สาครตลอดทุกนัดในฤดูกาลนี้

สำหรับผลงานของทัพ “พยัคฆ์สาคร” สมุทรสาคร ซิตี้ ในไทยลีก 3 โซนกรุงเทพและปริมณฑล ฤดูกาล 2023-24 จบลงที่อันดับ 3 โดยลงแข่ง 26 นัด ชนะ 17 เสมอ 5 แพ้ 4 นัด ยิงได้ 65 ประตู เสีย 21 ประตู ผลต่างประตู +44 มี 56 คะแนน ตามหลัง บางกอก เอฟซี เจ้าแชมป์ไทยลีก 3 โซนกรุงเทพฯ ในฤดูกาลนี้อยู่ 5 คะแนน และอันดับที่ 2 ม.นอร์ทกรุงเทพ เพียงแค่คะแนนเดียว ส่วนดาวซัลโวของทีมเป็นของ เวลลิงตัน สมิธ กองหน้าชาวบราซิล ด้วยจำนวน 11 ประตู

ทั้งนี้ สมุทรสาคร ซิตี้ ยังเหลือโปรแกรมฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ 2023-24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่จะเปิดบ้านพบกับ “ช้างเผือก” เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทีมจากไทยลีก 2 ในพุธวันที่ 28 ก.พ. 2567 เวลา 17.00 น. ณ สนามกีฬา ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสมุทรสาคร

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *