ตม.จว.สมุทรสาคร รวบสาวลาวฟอกเงินแก๊งค้ายา เงินหมุนเวียนกว่า 70 ล้านบาท

ตม.จว.สมุทรสาคร-บก.ตม.3 จับกุมสาวลาววัย 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอุบลราชธานี พบพฤติการณ์ฟอกเงินยาเสพติด เปิดบัญชีรับโอนเงินกลับประเทศ มีเงินหมุนเวียนกว่า 70 ล้านบาท

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 27 ก.พ. 2567 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ ผกก.ตม.จว.สมุทรสาคร โดย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์  องอาจ รอง ผกก.ตม.จว.สมุทรสาคร และ พ.ต.ท.หญิง ทิวาพร รุ่งโรจน์ สว.ตม.จว.สมุทรสาคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ ตม.จว.สมุทรสาคร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ได้ร่วมกันจับกุม น.ส.สุดสะดา อินทิจัก (MS.SOUDSADA INTHICHAK) อายุ 30 ปี สัญชาติลาว หนังสือเดินทางเลขที่ P1935383

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) เพื่อการค้าและการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยไม่ได้รับอนุญาต”, “สนับสนุนหรือช่วยเหลือผู้กระทำความผิดก่อนหรือขณะกระทำความผิดจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) เพื่อการค้าและการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยไม่ได้รับอนุญาต”, “รับเงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดจากผู้กระทำความผิดเพื่อประโยชน์ หรือให้ความสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือเพื่อมิให้ผู้กระทำความผิดถูกลงโทษ” ตามหมายจับศาลจังหวัดอุบลราชธานี ที่ 281/2566 ลงวันที่ 28 ก.ย. 2566

โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมฯ ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับ น.ส.สุดสะดา บุคคลคนต่างด้าวที่มีหมายจับและต้องการตัวมาดำเนินการตามกฎหมาย จากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี จึงได้ออกทำการสืบสวนติดตามตัวตลอดมา จนกระทั่งทราบว่า น.ส.สุดสะดา จะมาติดต่อธุระส่วนตัวบริเวณที่เกิดเหตุ ในพื้นที่ ตม.จว.สมุทรสาคร สถานีย่อยกระทุ่มแบนต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมฯ จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ พบว่ามีตำหนิรูปพรรณตรงตามบุคคลที่แสดงในหมายจับ จึงได้แสดงตนและขอตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินทาง แสดงหมายจับศาลจังหวัดอุบลราชธานีฯ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาและให้ผู้ต้องหาตรวจดูด้วยตนเอง รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน

จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาเปิดบัญชีในการรับโอนเงินกลับประเทศลาว มีเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 70 ล้านบาท จึงได้แจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ผู้ถูกจับทราบและได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

ประชาสัมพันธ์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *