อบจ.สค.-แขวงทางหลวงชนบทฯ สำรวจสี่แยกปล่องเหลี่ยม และงานก่อสร้างสะพานท่าจีนแห่งที่ 7

นายก อบจ.สมุทรสาคร ร่วมกับ ผอ.แขวงทางหลวงชนบทฯ สำรวจพื้นที่ติดตั้งสัญญาณไฟจราจรสี่แยกปล่องเหลี่ยม และความคืบหน้าก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน แห่งที่ 7 วัดดอนไก่ดี-ท่าไม้ 

วานนี้ (13 มี.ค.) นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร พร้อมด้วย ดร.แก่นวิทย์ วงศ์ชูศิริ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทสมุทรสาคร นายอภิชาต โพธิ์ถนอม รองนายก อบจ.สมุทรสาคร สมุทรสาคร นายองอาจ เขียวงามดี รองนายก อบต.ท่าไม้ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บริเวณสี่แยกปล่องเหลี่ยม หมู่ 1 ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพื่อวางแผนในการติดตั้งสัญญาณไฟจราจร เนื่องจากพบว่ามีปริมาณรถวิ่งผ่านสี่แยกดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และรถบรรทุก และที่ผ่านมามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายครั้ง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ชาวบ้านในพื้นที่จึงได้ร้องขอให้มีการติดตั้งสัญญาณไฟจราจรผ่านมาทาง อบต.ท่าไม้ และ อบจ.สมุทรสาคร

โดยผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทสมุทรสาคร ชี้แจงว่า บริเวณสี่แยกปล่องเหลี่ยมนี้ จะต้องมีการให้เจ้าหน้าที่ฯ ลงมาสำรวจลักษณะพื้นที่อีกครั้ง โดยอาจจะเป็นการติดตั้งสัญญาณไฟกระพริบ และทาสีสัญลักษณ์บนผิวถนนเพื่อเตือนว่าข้างหน้ามีสี่แยกให้ชะลอความเร็วและเพิ่มความระมัดระวัง ก็น่าจะเหมาะสมกับพื้นที่และทำได้เร็ว แต่หากจะติดสัญญาณไฟจราจรต้องมีการทำประชาพิจารณ์ในชุมชนกันก่อน เพราะว่าสัญญาณไฟจราจรหากติดตั้งไม่เหมาะสม ก็ส่งผลกระทบในด้านลบได้ เพราะอาจจะยิ่งทำให้รถติดขัดหนักมากยิ่งขึ้น

จากนั้น นายก อบจ.สมุทรสาคร พร้อมผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทสมุทรสาคร ได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน (วัดดอนไก่ดี-ท่าไม้) ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีนแห่งใหม่ล่าสุด และเป็นสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีนลำดับที่ 7 ของ จ.สมุทรสาคร โดยสะพานแห่งนี้จุดเริ่มต้นโครงการจะอยู่ฝั่งบ้านดอนไก่ดี ต.ตลาดกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และจุดสิ้นสุดโครงการจะอยู่ฝั่งหมู่ 2 บ้านโรงปูน ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ลักษณะเป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก ความยาว 160 เมตร กว้าง 9 เมตร ไม่มีทางเท้า 

ส่วนความคืบหน้าของการก่อสร้างฯ ขณะนี้งานโครงสร้างฐานล่างได้เสร็จเรียบร้อย เหลือแต่งานด้านบนที่กำลังอยู่ระหว่างการหล่อชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อนำมาติดตั้ง ภาพรวมนั้นงานเดินหน้าเป็นไปตามแผนที่กำหนด คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในอีก 6 เดือนข้างหน้านี้ หากสร้างสะพานแล้วเสร็จจะทำให้เกิดความสะดวกต่อการเดินทางไปมาระหว่าง 2 ตำบล ร่นระยะเวลาในการเดินทางไปยังสถานที่สำคัญ เช่น โรงพยาบาล โรงเรียน วัด หรือตลาด และก่อให้เกิดประโยชน์ด้านการขนส่งสินค้าการเกษตร 

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *