ฝ่ายปกครองสมุทรสาคร รวบพ่อค้าพลังใบ ขายน้ำท่อมริมถนนเย้ยกฎหมาย

ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสมุทรสาคร รวบพ่อค้าขายน้ำต้มใบกระท่อมริมถนน พื้นที่ ต.นาดี จัดโปรฯ ลดแลกแจกแถม ยึดของกลางมูลค่ากว่า 7,000 บาท รองผู้ว่าฯ เตือนประชาชน แม้ใบกระท่อมถูกถอดออกจากยาเสพติด แต่หากนำไปแปรรูป ผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.อาหารฯ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 มี.ค. 2567 ภายใต้การอำนวยการของ นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายวรณัฏฐ์ หนูรอต และนายชัยวัฒน์ ตุนทกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และนายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร ได้มอบหมายให้ นายปฐม เอมโอษฐ์ ป้องกันจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร (สสจ.สมุทรสาคร) สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยบังคับการและบริการ และชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบร้านจำหน่ายน้ำต้มใบกระท่อม บริเวณริมถนนเศรษฐกิจ 1 ใกล้กับ รพ.สต.บ้านนาดี หมู่ 2 ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ตามที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน  

โดยชุดปฏิบัติการพิเศษ ฝ่ายปกครองจังหวัดสมุทรสาคร ได้เข้าจับกุม นายพลวัตร วงศรีทอง ซึ่งรับว่าเป็นเจ้าของร้าน พร้อมของกลาง น้ำต้มใบกระท่อมบรรจุขวดใส ขนาดใหญ่ฝาสีน้ำตาล 50 ขวด ขนาดกลางฝาสีชมพู 42 ขวด และขวดเล็กฝาสีเขียว มีไว้แถมฟรีอีก 66 ขวด มูลค่าโดยรวมกว่า 7,000 บาท นอกจากนี้ยังมีป้ายไวนิล “จำหน่ายน้ำกระท่อม รับประกัน ยัน ทุก ขวด” กับ กระดาษสะสมแต้ม “สายยันบางกระดี่ By เจ้อ้อมกระท่อมซิ่ง รับประกันความยัน สะสมขวด 50 สะสมครบ 10 ขวด ฟรี 1 ขวด”

นายวรณัฏฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ด้วยชุดเฉพาะกิจจังหวัดสมุทรสาคร ได้บูรณาการกำลัง ร่วมกับ กอ.รมน.จว.สมุทรสาคร ศร.ชล.จว.สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ สสจ.สมุทรสาคร ปฏิบัติการจับกุมผู้ที่จำหน่ายน้ำต้มใบกระท่อมในพื้นที่ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย จึงขอประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชนว่า กระท่อมแม้จะถูกถอดออกจากยาเสพติดแล้ว ถ้ารับประทานเองที่บ้านถือว่ากระทำได้ แต่การนำมาแปรรูปเพื่อจำหน่ายนั้นยังเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย ห้ามกระทำโดยเด็ดขาด

สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้ ได้ลักลอบจำหน่ายน้ำต้มใบกระท่อมแช่เย็น ขวดใหญ่ขายในราคาขวดละ 100 บาท ขวดกลางราคาขวดละ 50 บาท และขวดเล็กมีไว้ให้ทดลองชิมคุณภาพและแถมฟรี พร้อมจัดโปรโมชั่นหากซื้อขวดใหญ่ 2 ขวด จะแถมขวดเล็กฟรี 4 ขวด หากสะสมขวดเก่าครบ 50 ขวด นำมาแลกขวดใหญ่ได้อีก หรือสะสมแต้ม ซื้อครบ 10 ขวด รับฟรี 1 ขวดใหญ่ แล้วแต่ความต้องการของลูกค้า เบื้องต้นชุดจับกุมได้ตั้งข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 ของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 2 ปี หรือมีโทษปรับตั้งแต่ 5,000 – 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ ได้ส่งตัวผู้จำหน่ายน้ำต้มใบกระท่อมพร้อมของกลางทั้งหมดให้กับเจ้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *