อบจ.สมุทรสาคร มอบเงินอุดหนุนกว่า 35 ล้านบาท ส่งเสริมพัฒนาด้านการศึกษา

อบจ.สมุทรสาคร ทำพิธีมอบเช็คเงินอุดหนุน ประจำปี 2567 สนับสนุนงบประมาณด้านการจัดการศึกษาแก่หน่วยงานต่าง ๆ รวมมูลค่ากว่า 53 ล้านบาท

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 15 มี.ค. 2567 ที่ห้องประชุมสาครบุรี ชั้น 4 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีมอบเช็คเงินอุดหนุน ประจำปี 2567 โดยมีนายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร ผู้แทนสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม เข้าร่วมรับมอบอุดหนุน รวมถึงคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา อบจ.สมุทรสาคร ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า ตามที่ อบจ.สมุทรสาคร จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “การจัดการศึกษา” โดยมีผลใช้บังคับ 3 ปี นับตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2565 ถึงวันที่ 30 ก.ย. 2568 ด้วยตระหนักถึงภารกิจสำคัญในเรื่องของการให้การสนับสนุนส่งเสริมพัฒนาด้านการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นการระดมสรรพกำลัง งบประมาณในการพัฒนาการศึกษาและบริการสาธารณะให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ประกอบกับวิสัยทัศน์ด้านการศึกษาของ อบจ.สมุทรสาคร ที่กำหนดไว้ว่า “เรียนรู้ตลอดชีวิต คิดอย่างสร้างสรรค์ ก้าวทันเทคโนโลยี” เพื่อให้เด็กและเยาวชนในจังหวัดสมุทรสาครมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ในปีประมาณ พ.ศ. 2567 อบจ.สมุทรสาคร ได้ให้การสนับสนุนงบประมาณด้านการจัดการศึกษา โครงการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์พร้อมสระว่ายน้ำ โครงการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ และโครงการจัดซื้อครุภัณฑ์เพื่อการศึกษา (อาทิ เครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องพิมพ์ เครื่องดนตรีไทย และเครื่องดนตรีสากล) ดังนี้ 1. เทศบาลนครสมุทรสาคร จำนวน 1 โครงการ จำนวนเงิน 35,000,000บาท 2. โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร จำนวน 19 โครงการ จำนวนเงิน 11,247,500บาท และ 3.โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม จำนวน 9 โครงการ จำนวนเงิน 7,543,100 บาท รวมจำนวนเงินทั้งหมด 53,790,600 บาท

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *