ฝ่ายปกครองสมุทรสาคร บุกร้านกระจกทึบย่านคลองครุ ลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้า

กวาดล้างต่อเนื่อง! ชุดปฏิบัติการพิเศษ ฝ่ายปกครองจังหวัดสมุทรสาคร บุกจับร้านบุหรี่ไฟฟ้าย่านคลองครุ หลังมีชาวบ้านร้องศูนย์ดำรงธรรมฯ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 21 มี.ค. 2567 ภายใต้การอำนวยการของ นายผล ดำธรรม ผวจ.สมุทรสาคร นายวรณัฎฐ์ หนูรอต และนายชัยวัฒน์ ตุนทกิจ รอง ผวจ.สมุทรสาคร นายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร และ ร.ต.ประพันธ์ ถึกสกุล นอภ.เมืองสมุทรสาคร ได้สั่งการให้นายธัชฐพงษ์ บุญกรม ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองสมุทรสาคร นายปฐม เอมโอษฐ์ ป้องกันจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยปลัดอำเภอเมืองสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร สมาชิก อส. กองร้อยบังคับการและบริการ และชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสมุทรสาคร

ร่วมเข้าตรวจสอบร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าย่านคลองครุ บริเวณอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ริม ถ.เศรษฐกิจ 1 ใกล้กับทางเข้าสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสมุทรสาคร หมู่ 8 ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร หลังจากเมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาคร ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่าร้านดังกล่าวมีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า โดยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ ฝ่ายปกครองจังหวัดสมุทรสาครทำการล่อซื้อบุหรี่ไฟฟ้า โดยให้สายลับเข้าไปภายในร้าน พบว่าร้านดังกล่าวมีลักษณะประตูทางเข้าด้านหน้าเป็นกระจกปิดทึบด้วยสติ๊กเกอร์ มีโลโก้ป้ายหน้าร้านเป็นรูปหมูพ่นควัน พร้อมข้อความ “Piggy Shop”

ภายในร้านพบบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์วางอยู่ในตู้กระจกใสตั้งอยู่บริเวณกลางร้าน โดยมี นายปริยาภัทร (ขอสงวนนามสกุล) เป็นผู้ดูแลร้าน สายลับจึงทำการขอซื้อบุหรี่ไฟฟ้าจากนายปริยาภัทร เมื่อได้บุหรี่ไฟฟ้าและชำระเงินแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าพนักงานชุดจับกุมที่รออยู่ด้านนอกเข้าไปในร้าน และแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานให้นายปริยาภัทร ทราบก่อนเข้าจับกุมและตรวจยึดของกลาง เบื้องต้นนายปริยาภัทร ให้การยอมรับว่าตนเองเป็นพนักงานขายของร้าน ซึ่งได้มีการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์จริง

เจ้าพนักงานชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “ซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิดตามมาตรา 242 และมาตรา 246 วรรคแรก ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560 ประกอบข้อ 4 ตามประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง กำหนดให้ บารากู่และบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้าที่ต้องห้ามในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ. 2557” 

และ “ขายสินค้าบารากู่ บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า โดยฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ 9/2558 เรื่อง ห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้าบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า” และแจ้งสิทธิตามกฎหมายในเบื้องต้นให้นายปริยาภัทร ซึ่งเป็นผู้ต้องหาทราบ จากนั้นเจ้าพนักงานชุดจับกุม จึงรวบรวมของกลางทั้งหมด พร้อมทั้งควบคุมตัวผู้ต้องหามาทำบันทึกจับกุม ณ ที่ทำการปกครองจังหวัดสมุทรสาคร (กลุ่มงานความมั่นคง) และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *