ตม.สมุทรสาคร รวบ 2 หนุ่มเมียนมา ซุกยาบ้า-ครอบครองกระสุนปืน

ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร จับกุมชายชาวเมียนมา 2 ราย พร้อมยาบ้าและเครื่องกระสุน ภายในหอพักแห่งหนึ่งย่าน ต.โคกขาม ส่งพนักงานสอบสวน สภ.โคกขาม ดำเนินคดี

ตามคำสั่งของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3 และ พ.ต.อ.เพลิน กลิ่นพยอม รอง ผบก.ตม.3 สั่งการระดมกวาดล้างช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 โดยเฉพาะความผิดที่เกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิด ผ่านระบบออนไลน์และโซเชียลต่าง ๆ นั้น

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 5 เม.ย. 2567 ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร (ตม.จว.สมุทรสาคร) ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ ผกก.ตม.จว.สมุทรสาคร โดย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์  องอาจ รองผกก.ตม.จว.สมุทรสาคร และ พ.ต.ท.หญิง ทิวาพร รุ่งโรจน์ สว.ตม.จว.สมุทรสาคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ ตม.จว.สมุทรสาคร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.ตม.3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ปอพ.บก.สส.สตม. เข้าตรวจค้นหอพักภายในบ้านเลขที่ 47/424 หมู่ 4 ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร 

โดยได้ร่วมกันจับกุมตัว นายโซไวอู (SOE WAI OO) อายุ 22 ปี สัญชาติเมียนมา หนังสือเดินทางเลขที่ CC8212869 ซึ่งการอนุญาตสิ้นสุด พร้อมของกลางเป็นยาบ้า จำนวนรวม 302 เม็ด รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เอ็มเอสเอ็กซ์ สีแดง ทะเบียน 1 กน 1312 กรุงเทพมหานคร สมุดจดการซื้อ-ขายยาเสพติด 1 เล่ม และเครื่องกระสุนปืนขนาด .380 จำนวน 1 นัด โดยกล่าวหาว่า “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต” รวมถึง “มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ฯ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายปาย ไม่มีนามสกุล อายุ 26 ปี สัญชาติเมียนมา พร้อมของกลางยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงซิปใส จำนวน 3 เม็ด วางอยู่ข้างที่นอนภายในห้องพัก โดยพบขณะทำการตรวจค้น และใบรับรองแพทย์ รพ.สมุทรสาคร จำนวน 1 ฉบับ โดยกล่าวหาว่า “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” รวมถึง “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” และ “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” เจ้าพนักงานชุดจับกุมได้แจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ผู้ถูกจับทั้ง 2 รายทราบ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.โคกขาม จ.สมุทรสาคร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ปกฉัตร  ชัยสุกวัฒน์ ผกก.ตม.จว.สมุทรสาคร ขอเรียนให้ประชาชนทราบว่า ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร โทร 034-867666

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *