สภ.เมืองสมุทรสาคร จัดพิธีมอบ บัตรพลเมืองสีขาวฯ ชาว ต.บ้านเกาะ โครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนฯ

สภ.เมืองสมุทรสาคร จัดพิธีมอบบัตรพลเมืองสีขาว และป้ายครัวเรือนสีขาว แก่ตัวแทนหมู่บ้าน 58 คน ในพื้นที่ ต.บ้านเกาะ ตามโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืน ในตำบลแพร่ระบาดสูงสุด 100 ตำบล ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล แก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 2567 ที่ห้องประชุม อบต.บ้านเกาะ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ร.ต.ประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีมอบบัตรพลเมืองสีขาว และป้ายครัวเรือนสีขาว ตามโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืน ในตำบลแพร่ระบาดสูงสุด100 ตำบล ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล โดยมี พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม  ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.ท.สุขุม เพาะไธสง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร นายสมพงษ์ บัวเกิด รองนายก อบต.บ้านเกาะ จ.อ.สุวิทย์ ฉ่ำคร้าม ปลัดเทศบาลตำบลบางปลา พร้อมผู้นำท้องถิ่น และคณะกรรมการหมู่บ้านในพื้นที่ ต.บ้านเกาะ เข้าร่วม

ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเร่งด่วนนั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ดำเนินโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนฯ ในพื้นที่ ต.บ้านเกาะ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาครเป็นผู้รับผิดชอบโครงการ และประสานการปฏิบัติกับภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน ได้ดำเนินโครงการและกิจกรรมต่าง ๆ ตั้งแต่เดือน ธ.ค. 2566 จนถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลา 4 เดือนเศษ และบัดนี้ได้มาถึงขั้นตอนการส่งต่อความยั่งยืนคณะกรรมการในแต่ละหมู่บ้าน ซึ่งทางสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ได้คัดเลือกตัวแทนของแต่ละหมู่บ้าน จำนวนทั้งสิ้น 58 คน เพื่อรับบัตรพลเมืองสีขาว และป้ายครัวเรือนสีขาว เพื่อเป็นไปตามแนวทางการดำเนินงานโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนฯ ต่อไป

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *