เทศบาลนครสมุทรสาคร จัดใหญ่ งาน Street Food ส่งเสริมท่องเที่ยว ถึง 28 เม.ย. นี้

เทศบาลนครสมุทรสาคร จัดโครงการถนนคนเดินฯ “Street Food” สนับสนุนผู้ประกอบการร้านค้า กระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว พบกับร้านอาหารกว่า 100 ร้านค้า การแสดงบนเวทีจากศิลปิน ระหว่าง 26-28 เม.ย. 67 ตั้งแต่ 4 โมงเย็นเป็นต้นไป ณ บริเวณข้างสำนักงานเทศบาลฯ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 26 เม.ย. 2567 เทศบาลนครสมุทรสาคร จัดกิจกรรม “Street Food” ตามโครงการถนนคนเดินส่งเสริมการท่องเที่ยว ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมี นายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลฯ หัวหน้าส่วนราชการ และพนักงานเทศบาลฯ เข้าร่วมพิธี ณ บริเวณข้างสำนักงานเทศบาลนครสมุทรสาคร (ถนนสุคนธวิท)

โดยภายหลังพิธีเปิดงานฯ ได้มีการแข่งขันกินจุ กินเร็ว ชิงเงินรางวัลชนะเลิศ 3,000 บาท มีผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 10 คน ซึ่งมีทั้งนักกินจุระดับประเทศ อินฟลูเอนเซอร์นักชิม และประชาชนที่สนใจ แข่งขันกินอาหารและขนมหวานที่จำหน่ายอยู่ภายในงาน จำนวน 10 อย่าง ภายในเวลา 20 นาที สำหรับผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ได้แก่ นายศุภสิน จันทร์ศศิธร หรือคุณพงษ์ ใช้เวลาไป 9 นาที 35 วินาที ส่วนอันดับที่ 2 ได้แก่ น.ส.จงจิตร อยู่ไพร หรือคุณก้อย ใช้เวลาไป 10 นาที 25 วินาที และอันดับที่ 3 ได้แก่ นายเตชิต พรมเสนา หรือคุณตั้ม และนายฐานปกรณ์ สโรชธำรง หรือคุณโบ๊ท

สำหรับการจัดกิจกรรม “Street Food” ของเทศบาลนครสมุทรสาครในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการร้านค้า ให้มีช่องทางการตลาดให้กับสินค้าเพิ่มมากขึ้น เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งในปัจจุบันองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน ได้มุ่งพัฒนาธุรกิจด้านการท่องเที่ยวให้มีมูลค่าสูงเพิ่มมากยิ่งขึ้น และใช้ประโยชน์จากข้อมูลและภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อสร้างสรรค์คุณค่าทางเศรษฐกิจและความหลากหลาย โดยสร้างรายได้ให้กับชุมชนในการกระจายสินค้า ผลิตภัณฑ์ และการบริการ โดยไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง ส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยว และพัฒนารูปแบบการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของจังหวัดสมุทรสาคร

การจัดกิจกรรม “Street Food” กำหนดจัดขึ้น 3 วัน ระหว่างวันที่ 26-28 เม.ย. 2567 ณ บริเวณวงเวียนน้ำพุ ข้างโรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร (ถนนนรสิงห์) และข้างสำนักงานเทศบาลนครสมุทรสาคร (ถนนสุคนธวิท) ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ภายในงานมีร้านค้าจำหน่ายอาหารมากกว่า 100 ร้านค้า และการแสดงของศิลปินบนเวทีตลอดทั้ง 3 วัน ได้แก่ หนิง เดอะวอยซ์ วงไอโอดีน วงสลัมบอมเบย์ และโฮชิน 

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง



Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *