ส.ส่งเสริมการท่องเที่ยวสมุทรสาคร ชู “ปล่อยปูทะเล” รับกระแสสายมู ณ ศูนย์เรียนรู้ฯ ป่าชายเลนโคกขาม

“นายกปุ๊ก” นำคณะกรรมการสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวฯ สมุทรสาคร พร้อมสื่อมวลชน ร่วมปล่อยปู-เยี่ยมชมป่าชายเลน โปรโมตรับกระแส “สายมู” เสริมเฮงเรื่องการงาน ณ ศูนย์เรียนรู้และปฏิบัติการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมหาชัยฝั่งตะวันออก ต.โคกขาม

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2567 เวลา 14.00 น. ที่ศูนย์เรียนรู้และปฏิบัติการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมหาชัยฝั่งตะวันออก หมู่ 3 ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร โดย ดร.กชนิภา อินทสุวรรณ์ หรือ “นายกปุ๊ก” นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมคณะกรรมการสมาคมฯ และสื่อมวลชน ร่วมกิจกรรมปล่อยปู และเยี่ยมชมป่าชายเลน หาดอันนา เพื่อพัฒนาส่งเสริมการท่องเที่ยว และอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมี นางนภัทร รอดทยอย หรือ “ผู้ใหญ่เพ็ญ” ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ตำบลโคกขาม, นายนรินทร์ บุญร่วม หรือ “ลุงทะเล” เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์การเรียนรู้ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่จิตอาสาปล่อยปู ร่วมต้อนรับ

สำหรับกิจกรรมปล่อยปูนั้นกำลังเป็นกระแสของ “สายมู” ที่เชื่อกันว่าการทำบุญด้วยการปล่อยปูทะเล โดยเฉพาะปูหน้าเขียง เป็นการไถ่ชีวิตสัตว์ เสริมดวงชะตาในเรื่องการงาน การเงิน สุขภาพ ยกเว้นเรื่องความรัก ซึ่งการปลดเชือกที่มัดตัวปูเอาไว้แล้วปล่อยเป็นอิสระนั้น เหมือนเป็นการปลดปัญหาที่มัดตัวเราไว้ด้วย โดยกระแสปล่อยปูเริ่มต้นจากการที่ได้มีนักแสดงสาว “พิม พิมประภา” ได้เดินทางเข้ามาทำบุญปล่อยปูที่ศูนย์การเรียนรู้ฯ แห่งนี้ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา หลังจากปล่อยปูเสร็จ ลูกค้าก็โทรมาคอนเฟิร์มงานทันที จนกลายเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียล และมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาทำบุญด้วยการปล่อยปูตามรอยนักแสดงสาวกันเป็นจำนวนมาก

นางนภัทร รอดทยอย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ตำบลโคกขาม เปิดเผยว่า ที่มาของกิจกรรมปล่อยปูลงทะเลดังกล่าว เป็นการอนุรักษ์พันธุ์ปูทะเลซึ่งใกล้จะสูญพันธุ์ เพราะตอนนี้จะมีเฉพาะปูเลี้ยงที่เรากินกัน ปูที่โตตามธรรมชาติจะหาได้ยากขึ้น และเนื่องจากว่ามี “สายมู” ได้เข้ามาปล่อยปูแล้วได้รับความโชคดีกลับไป จึงบอกต่อ ๆ กัน แล้วโพสต์ลงในสื่อโซเชียล ก็ได้มีผู้คนเข้ามาปล่อยปูกันมากขึ้น เชื่อกันว่าจะทำให้โชคดีในเรื่องของการงาน อาชีพ ซึ่งการปล่อยปูสามารถขอพรได้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องความรัก เพราะการตัดเชือกที่มัดปูไว้เหมือนเป็นการตัดเวรตัดกรรม

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาปล่อยปูที่ศูนย์เรียนรู้ฯ ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น. ติดต่อสอบถามได้ที่ผู้ใหญ่เพ็ญ โทร. 082-2963322 โดยจะมีทีมงานคอยต้อนรับ ซึ่งนักท่องเที่ยวซื้อปูเข้ามาปล่อยเพียงอย่างเดียว ส่วนทางศูนย์เรียนรู้ฯ จะมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้ ทั้งกาละมัง ที่คีบ มีด กรรไกร และรางสำหรับปล่อยปูให้สไลด์ลงไปในน้ำ  อีกทั้งจะมีจิตอาสาปล่อยปู เข้ามาคอยช่วยปล่อยปูให้อย่างปลอดภัยด้วย  

ทางด้าน ดร.กชนิภา อินทสุวรรณ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า วันนี้ทางสมาคมฯ ได้มาร่วมกิจกรรมปล่อยปู ณ ศูนย์เรียนรู้และปฏิบัติการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมหาชัยฝั่งตะวันออกแห่งนี้ จึงถือโอกาสขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะ “สายมู” ทุกท่าน มาร่วมทำบุญปล่อยปูสู่ธรรมชาติด้วยกัน โดยสามารถเดินทางมาปล่อยปูได้ทุกวัน ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ของทางศูนย์เรียนรู้ฯ คอยดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวทุกท่าน อีกทั้งขอฝากประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ทุกท่านมาเที่ยวที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย   

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *