คนร้ายลวงฆ่าปาดคอแท็กซี่ ชิงสร้อยทอง-เงินสด ย่าน ต.กาหลง ตำรวจเร่งไล่ล่าดำเนินคดี

สุดอำมหิต! คนขับแท็กซี่วัย 63 ปีถูกคนร้ายฆ่าปาดคอทิ้งศพไว้ข้างรถ บริเวณ ถ.เอกชัยสายเก่า ต.กาหลง จ.สมุทรสาคร น้องสาวผู้ตายเผยกระเป๋าสตางค์-สร้อยคอทองคำหนัก 3 บาทที่เพิ่งซื้อมาใส่รับงานบวชหลานชายหายไป ด้านผู้การฯ สมุทรสาคร มุ่งปมฆ่าชิงทรัพย์ สั่งการตำรวจทุกฝ่ายเร่งสืบสวนสอบสวนติดตามตัวคนร้ายมาลงโทษ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 มี.ค. 2561 พ.ต.ต.สุชาติ สมบูรณ์ สว.สอบสวน สภ.บางโทรัด รับแจ้งเหตุมีคนขับแท็กซี่ถูกฆ่าตายที่บริเวณกองขยะ ถนนเส้นทางเอกชัยสายเก่า หมู่ 2 ต.กาหลง อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบแล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.วันชัย โพทุมมา ผกก.สอบสวน สภ.บางโทรัด ,พ.ต.ท.ศุภชัย ศรสุคนแก้ว รอง ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร, เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางโทรัด, เจ้าหน้าที่กองวิทยาการ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร

ที่เกิดเหตุพบรถแท็กซี่ส่วนบุคคลสีเขียว-เหลือง ยี่ห้อโตโยต้า โคโรลล่า หมายเลขทะเบียน 1 มก 9505 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ริมป่าหญ้าข้างทาง โดยบริเวณหน้ารถที่นั่งคนขับและผู้โดยสารพบคราบเลือดจำนวนมาก ส่วนประตูด้านข้างคนขับเปิดอ้าเอาไว้ และพบศพชายสวมเสื้อแขนยาวสีแดงเลือดหมู กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าแตะหุ้มส้น นอนคว่ำหน้าอยู่ข้างประตูรถ

สภาพศพมีบาดแผลถูกของมีคมปาดเข้าที่ลำคอด้านขวายาวประมาณ 12 ซ.ม. ลึกเกือบถึงกระดูก จมูกมีบาดแผลเล็กน้อย และใบหูด้านซ้ายมีแผลฉีกขาด โดยในตัวพบมีนาฬิกาติดอยู่ที่ข้อมือด้านซ้าย ส่วนใกล้กับศพมีเหรียญ 10 บาทตกอยู่ 1 เหรียญ แหวนลักษณะคล้ายทองคำ 1 วง และที่ล๊อกพวงมาลัย 1 อัน ทราบชื่อผู้ตายต่อมา คือนายเสน่ห์ ปิ่นทำนัก อายุ 63 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

จากการสอบถามนายประเสริฐ แซ่ตัน อายุ 59 ปี คนหาปลาในละแวกดังกล่าวบอกว่า ตนได้มาหาปลาและเห็นรถแท็กซี่มาจอดตั้งแต่เช้าแล้วคิดว่ามารับคนงานจึงไม่ได้สนใจอะไร และเพิ่งมาทราบอีกครั้งจึงรู้ว่ามีคนถูกฆ่าตาย ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ให้ข้อมูลจากการสืบสวนเพียงสั้นๆ ว่า ผู้ตายได้รับคนร้ายมาจาก ต.อ้อมน้อย ก่อนจะมีคนมาพบเป็นศพ ซึ่งคนร้ายคาดว่าจะมีมากกว่า 1 คน โดยทรัพย์สินที่หายไปเป็นกระเป๋าเงิน จึงคาดว่าเป็นการฆ่าชิงทรัพย์

ต่อมา ภายใต้การบังคับการของ พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ก็ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ปัญจพล ชำนาญหมอ ผกก.สภ.บางโทรัด พร้อมด้วย พ.ต.ท.นนท์ ภักดีพันธุ์ รอง ผกก.สส.สภ.บางโทรัด และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางโทรัด สนธิกำลังร่วมกับตำรวจสืบสวนสังกัด ตร.ภ.จว.สมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 7 เร่งหาหลักฐานเพิ่มเติมทั้งจากในที่เกิดเหตุ

ภายในรถแท็กซี่ที่พบว่า มีการกดมิเตอร์เป็นระยะทางรวม 54 กิโลเมตร ค่าโดยสาร 443 บาท จึงเชื่อได้ว่าเป็นการรับลูกค้าเพื่อไปส่งยังพื้นที่เป้าหมายของคนร้ายอย่างแน่นอน และจุดที่คาดว่าคนขับรถแท็กซี่ไปรับตัวคนร้ายขึ้นรถมา รวมถึงการแกะรอยจากเส้นทางที่คนขับรถแท็กซี่ขับผ่านมาจนถึงจุดเกิดเหตุที่ถูกล่อลวงมาฆาตกรรม

ทางด้านของ พ.ต.ต.สุชาติ สมบูรณ์ สว.สอบสวน สภ.บางโทรัด ก็ได้เชิญตัวญาติของผู้เสียชีวิต ซึ่งมีน้องสาว กับ หลานมาให้ปากคำ เพื่อหาชนวนเหตุอื่น ๆ ที่อาจจะนำไปสู่การฆาตรกรรมได้ แต่เบื้องต้นยังไม่พบปมขัดแย้งใด ๆ จึงมุ่งเป้าไปประเด็นของการฆ่าชิงทรัพย์เป็นสำคัญ ซึ่งทางด้านน้องสาวผู้ตายได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นายเสน่ห์เป็นคนดีมีน้ำใจ ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใคร และเป็นที่รักของคนขับแท็กซี่ที่อยู่ร่วมคิวเดียวกัน

ซึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (23 มี.ค.) พี่ชายได้ไปซื้อสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 3 บาทมาใส่ 1 เส้น เพื่อจะไปงานบวชหลานชายในวันเสาร์ เมื่อบวชหลานชายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในช่วงบ่ายต่างคนก็ต่างแยกย้ายกันกลับที่พัก โดยพี่ชายจะพักอยู่ที่ห้องเช่าเพียงลำพัง ไม่มีครอบครัวอยู่ด้วย ซึ่งปกติแล้วพี่ชายจะไม่เคยออกไปรับลูกค้าตอนกลางคืน โดยจะออกจากห้องไปขับรถตั้งแต่ตอนประมาณ 6 โมงเช้า และพอ 2-3 ทุ่มก็จะกลับเข้าที่พัก แต่ชุดที่พี่ชายสวมใส่ตอนที่พบว่าเสียชีวิตแล้วนั้นกลับเป็นชุดเดิมที่ใส่ไปงานบวชหลานชาย จึงไม่รู้ว่าหลังจากเสร็จงานแล้วพี่ชายขับรถไปไหนอีกหรือไม่

ส่วนทรัพย์สินมีค่าที่สูญหายไปนั้น มีสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 3 บาท กับเงินสดนับหมื่นบาทที่นายเสน่ห์มักจะพกติดตัวไปด้วยทุกวัน เพราะมีนิสัยที่ไม่ชอบทิ้งของมีค่าไว้ที่ห้องพัก ขณะที่นาฬิกาข้อมือเรือนทองยี่ห้อมิโด มูลค่า 2 หมื่นกว่าบาท และแหวนทองอีก 1 วงยังอยู่กับผู้ตาย จึงคาดว่าคนร้ายน่าจะถอดออกไม่ทัน ทั้งนี้ทางญาติพี่น้องเชื่อว่าสาเหตุน่าจะมาจากการฆ่าชิงทรัพย์

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 26 มี.ค. พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ก็ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวเข้าร่วมประชุม ณ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ประกอบด้วย พ.ต.อ.จำลอง งามเนตร รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ. พลัฏ วิเศษสิงห์ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.ธงชัย เนตรสขาวัฒน์ ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสังกัด ตร.ภ.จว.สมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 7 เข้าร่วม

ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร เปิดเผยความคืบหน้าในคดีฆ่าปาดคอแท็กซี่ว่า นายเสน่ห์ ผู้เสียชีวิตนั้นเป็นหัวหน้าคิวรถแท็กซี่หน้าโรงพยาบาลมหาชัย 2 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งก่อนเกิดเหตุมีผู้พบเห็นผู้ตายจอดรถอยู่ที่คิวเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันเสาร์ที่ผ่านมา (24 มี.ค.) สักพักก็ออกไปจากคิวโดยไม่ทันเห็นว่าผู้โดยสารเป็นใคร ซึ่งหลังเกิดเหตุตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.บางโทรัด ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนสังกัด ตร.ภ.จว.สมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 7 แบ่งหน้าที่กันลงพื้นที่เพื่อหาข้อมูลและติดตามคนร้ายนำมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

ข่าวโดย ณัฏฐนันท์ ศิริสันติวรกุล / เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการสาครออนไลน์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *