ผู้แทนศุลกากรสหรัฐฯ ลงพื้นที่สมุทรสาคร ตรวจการแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าว

ผู้แทนสำนักงานศุลกากรและป้องกันชายแดนสหรัฐฯ และผู้แทนสถานทูตสหรัฐ ฯ พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมองค์การสะพานปลาสมุทรสาคร เพื่อดูความถูกต้องของสินค้าประมงตั้งแต่ต้นทาง การทำงานของศูนย์ PIPO พร้อมรับฟังบรรยายสรุปการแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าว

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 2561 นางแบรนดา สมิธ (Mrs. Brenda Smith) ผู้ช่วยกรรมาธิการบริหาร สำนักงานพาณิชย์ สำนักงานศุลกากรและป้องกันชายแดนสหรัฐฯ (CBP), ผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย พร้อมคณะ ลงพื้นที่เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปการดำเนินงานการป้องกันแรงงานผิดกฎหมายและปัญหาการค้ามนุษย์ ในรูปแบบการบังคับใช้แรงงานในเรือประมง และติดตามการบริหารจัดการด้านการขึ้นสัตว์น้ำและการค้าสัตว์น้ำ

โดยมี นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย พ.อ.เกรียงชัย สุวรรณทัต รอง ผอ.รมน.จังหวัดสมุทรสาคร, นางจินตนา จันทร์บำรุง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสาคร รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ ณ องค์การสะพานปลาสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

สำหรับการลงพื้นที่ของผู้แทนสำนักงานศุลกากรและป้องกันชายแดนสหรัฐฯ พร้อมคณะ ในครั้งนี้ เพื่อต้องการดูความถูกต้องของสินค้าประมงตั้งแต่ต้นทาง และความมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาการใช้แรงงานผิดกฎหมายและการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ของประเทศไทย ซึ่งองค์การสะพานปลาสมุทรสาคร เป็นต้นทางของการกระจายสินค้าประมงที่สำคัญ ไปสู่ตลาดหรือโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ ก่อนส่งออกไปยังต่างประเทศ อีกทั้งเป็นที่ตั้งของศูนย์แจ้งเข้า-ออกเรือประมง หรือ PIPO ในการตรวจสอบการจ้างแรงงานประมงที่ถูกต้องตามกฎหมายอย่างครอบคลุม

ซึ่งผู้แทนสำนักงานศุลกากรและป้องกันชายแดนสหรัฐฯ พร้อมคณะ ได้สอบถามถึงข้อเท็จจริงต่าง ๆ ที่จะนำไปสู่การแก้ปัญหาแรงงานต่างด้าว กับทางผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อแสดงถึงความเอาจริงเอาจังต่อการป้องกันแรงงานผิดกฎหมายและปัญหาการค้ามนุษย์ในรูปแบบการบังคับใช้แรงงานในเรือประมง รวมทั้งเป็นการสร้างความเข้าใจและเป็นประโยชน์ต่อความร่วมมือระหว่างสองประเทศต่อไปในอนาคต

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *