สมุทรสาครจัดกิจกรรม “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ร่วมปลูกป่าชายเลน เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ

จังหวัดสมุทรสาครจัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ภายใต้กิจกรรม “จิตอาสาพัฒนา ปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้ เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ วันที่ 21 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 ต.ค. 2561 ที่ศูนย์ศึกษาการเรียนรู้และพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 2 สมุทรสาคร ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ภายใต้กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้ เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ 21 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” จากทั้ง 3 อำเภอ ใน จ.สมุทรสาคร เข้าร่วมกิจกรรม

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ด้วยทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่า มีความสมัครสมานสามัคคี ร่วมมือร่วมใจประกอบกิจกรรมสาธารณะ เพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เพื่อให้เกิดความรัก ความผูกพันใน 4 สถาบันหลักของชาติ คือ สถาบันชาติ สถาบันศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ และประชาชน รวมทั้งสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนทุกคนทุกฝ่าย ตระหนักและให้ความสำคัญในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมถิ่นฐานที่อยู่อาศัย โดยได้ร่วมกันปลูกต้นโกงกาง ต้นแสม จำนวน 710 ต้น ในพื้นป่าชายเลนจำนวน 1 ไร่

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *