“อภิสิทธิ์” หาเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ จ.สมุทรสาคร – ชูยาหอมแก้ กม.ประมง

“อภิสิทธิ์” ลงพื้นที่ จ.สมุทรสาคร หาเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยสโลแกน “MakeMyMark สร้างใหม่ไปกับอภิสิทธิ์” ชูนโยบายแก้กฎหมายประมง จัดทำนโยบายเกษตรให้สมบูรณ์แบบ พัฒนาสวัสดิการผู้สูงอายุ ฯลฯ พร้อมเปิดตัว “กุลวัชร-สุวิศว์-นิติรัฐ” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสาคร

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2561 ที่อาคารเอนกประสงค์โรงเรียนอันนาลัย ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 1 พร้อมกับสโลแกน MakeMyMark สร้างใหม่ไปกับอภิสิทธิ์ พร้อมพบปะสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ จ.สมุทรสาคร

โดยมีคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรค ภาคกลาง, น.ต.สุธรรม ระหงษ์ ผู้อำนวยการพรรค, นายวิรัช ร่มเย็น กรรมการบริหารพรรค, นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ เหรัญญิก พร้อมด้วย นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกและคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์, นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช, นางรัชฎาภรณ์ แก้วสนิท อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายอิสรา สุนทรวัฒน์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ,

มีนายคุณานนท์ ชื่นค้า ประธานสาขาพรรคประชาธิปัตย์ จ.สมุทรสาคร และสมาชิกพรรคฯ ในพื้นที่เข้าร่วมรับฟังและให้กำลังใจแก่นายอภิสิทธิ์เป็นจำนวนมาก ในโอกาสดังกล่าว ได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสาคร ทั้ง 3 เขตของพรรคประชาธิปัตย์ ได้แก่ เขต 1 นายกุลวัชร หงส์คู อดีตนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร, เขต 2 นายสุวิศว์ เมฆเสรีกุล อดีต ส.ว.สมุทรสาคร และเขต 3 นายนิติรัฐ สุนทรวร อดีต ส.ส.สมุทรสาคร

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์มีอายุยืนยาวถึง 72 ปี ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่จัดให้มีการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคฯ เพราะพรรคประชาธิปัตย์เป็นของสมาชิกพรรคและผู้สนับสนุนพรรคตัวจริง ไม่ใช่ของบุคคลหรือครอบครัวใดครอบครัวหนึ่ง ทุกคนมีสิทธิเลือกหัวหน้าพรรค 1 เสียงเท่ากัน เพื่อจะได้กำหนดอนาคตของพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนนโยบายที่ตนตั้งใจจะทำถ้าได้เป็นรัฐบาล คือ การผลักดันการแก้ไขกฎหมายประมง จัดทำนโยบายเกษตรกรให้สมบูรณ์แบบ โดยมีมาตรฐานสูง มูลค่าสูง มีการประกันรายได้และประกันภัยจากน้ำท่วมและภัยแล้ง พัฒนาจากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเป็นการเชื่อมโยงหลักประกันกองทุนเงินออม กองทุนสวัสดิการ ประกันสังคม การเพิ่มเงินค่าตอบแทน อสม. รองรับสังคมสูงวัย รวมทั้งการปฏิรูปตำรวจ เลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด การกระจายอำนาจ ฯลฯ

นายอภิสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่ตนจะเข้าไปทำงานเพื่อเจ้าของพรรคประชาธิปัตย์ คือสมาชิกและผู้สนับสนุนพรรค จะเป็นไปได้ก็ต่อเมื่อตนเองได้เป็นหัวหน้าพรรคและเข้าไปสู่การจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งในขั้นแรกก็ต้องขอแรงใจในการเลือกตั้งจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ จ.สมุทรสาครและสมาชิกพรรคทั่วประเทศให้ออกไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกหัวหน้าพรรค ในวันที่ 1-5 พ.ย. นี้ โดยสามารถลงคะแนนได้ที่คูหาซึ่งจัดไว้ตามสถานที่ที่กำหนด และการลงคะแนนเลือกตั้งทางแอปพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือ ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะเดินหน้าได้ต้องขึ้นอยู่กับความร่วมมือร่วมใจกันของพี่น้องประชาชนผู้เป็นเจ้าของพรรค

“เราไม่อยากกลับไปสู่การเมืองที่ทำให้เกิดความขัดแย้งวุ่นวาย เพราะฉะนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องนำประเทศไทยกลับสู่เส้นทางประชาธิปไตย แต่ไม่นำประเทศกลับไปสู่สภาพบ้านเมืองที่ขัดแย้งวุ่นวายที่มีรัฐบาลโกงกิน ผมต้องการทำสิ่งนี้ ผมคิดว่าผมมีประสบการณ์ ผมพิสูจน์ตัวเองมาในความเป็นประชาธิปไตย ในความซื่อสัตย์ และในความคิดความอ่านต่าง ๆ ที่มาแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ผมจึงอาสาตัวมาเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้งหนึ่ง” นายอภิสิทธิ์กล่าว

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *