“ชลอ ยกกระบัตร” เสร็จสิ้นภารกิจสูบน้ำ ชาวบ้าน ต.นาดี ร่วมขอบคุณ

เจ้าของเครื่องสูบน้ำพญานาค “ชลอ ยกกระบัตร” ยกท่อสูบน้ำกลับบ้านแล้ว หลังช่วยสูบน้ำคลองสี่วาพาสวัสดิ์ ช่วยเหลือน้ำท่วมขัง ต.นาดี และพื้นที่ใกล้เคียงจนพ้นวิกฤตในเร็ววัน ชาวบ้าน ต.นาดีร่วมแสดงความขอบคุณ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 1 พ.ย. 2561 ที่สถานีสูบน้ำประตูระบายน้ำสี่วาพาสวัสดิ์ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาภาษีเจริญ สำนักชลประทานที่ 11 กรมชลประทาน ต.บ้านเกาะ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอกระทุ่มแบน นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ ผู้ประสานงาน อบจ.สมุทรสาคร และ นายอภิชาต โพธิ์ถนอม รองประธานสภา อบจ.สมุทรสาคร

พร้อมกับชาวบ้านในพื้นที่ ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยการนำของนายอธิวัฒน์ เผือกเล็ก กำนันตำบลนาดี และชาวบ้านบ้านกว่า 30 คน ที่เคยประสบความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วม ร่วมกันมอบสิ่งของและดอกไม้แสดงความขอบคุณในน้ำใจของ นายชลอ เกิดปั้น รองนายกเทศมนตรีตำบลหลักห้า เจ้าของท่อสูบน้ำพญานาค “ชลอยกกระบัตร” ที่ได้นำท่อสูบน้ำ 2 เครื่องมาช่วยสูบน้ำจากคลองสี่วาพาสวัสดิ์ออกสู่แม่น้ำท่าจีน เพื่อเป็นการเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังพื้นที่บ้านเรือนประชาชนใน ต.นาดี และพื้นที่เขตติดต่อใกล้เคียง จนทำให้ระดับน้ำลดลงอย่างรวดเร็ว คลายทุกข์ของพี่น้องประชาชนได้อย่างเร็ววัน

สำหรับการนำท่อสูบน้ำพญานาค เข้าช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ ต.นาดี และเขตติดต่อใกล้เคียงนั้น นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ประสานความร่วมมือกับ นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร โดยมีนายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ ผู้ประสานงาน อบจ.สมุทรสาคร เป็นผู้ติดต่อกับนางขวัญดาว สุมนัส นายกเทศมนตรีตำบลหลักห้า และนายชลอ เกิดปั้น รองนายกเทศมนตรีตำบลหลักห้า เจ้าของท่อสูบน้ำพญานาค ให้ช่วยนำท่อสูบน้ำพญานาคขนาด 16 นิ้ว และ 20 นิ้ว เข้าช่วยสูบน้ำออกจากคลองสี่วาพาสวัสดิ์

อีกทั้ง อบจ.สมุทรสาคร ยังได้สนับสนุนเครื่องจักรกลในการเก็บขยะในลำคลอง เพื่อป้องกันไม่ให้ผักตบชวาและขยะเข้าไปติดในท่อสูบน้ำ ขณะที่นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอกระทุ่มแบน ก็ได้ร่วมกับผู้นำท้องที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านของตำบลดอนไก่ดี ช่วยติดตั้งเรือผลักดันน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำในคลองกระทุ่มแบนที่เชื่อมต่อไปยังคลองสี่วาพาสวัสดิ์ ออกสู่คลองภาษีเจริญ เป็นการช่วยระบายน้ำอีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้หลังจากน้ำที่ท่วมขังอันเนื่องมาจากน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างหนักได้แห้งลงและวิถีชีวิตของประชาชนกลับคืนสู่สภาพปกติแล้ว ทางชาวบ้านในพื้นที่ ต.นาดีที่เคยประสบภัยน้ำท่วมขัง จึงได้นำกระเช้าของขวัญและดอกไม้มาขอบคุณในน้ำใจของผู้ที่ให้การช่วยเหลือด้วยดีเสมอมา

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *