มท. เซ็นแต่งตั้ง นอภ. ทั่วประเทศ 462 ตำแหน่ง – 3 อำเภอสมุทรสาครเปลี่ยนยกแผง

ปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงนามแต่งตั้ง นอภ. ทั่วประเทศ 325 ราย โยก “วุฒิพงษ์ สุภัควนิช” จากกระทุ่มแบนเป็นนายอำเภอเมืองฯ ดึง “บรรพต จันทรวงษ์” นอภ.กระทุ่มแบน, “ประพันธ์ ถึกสกุล” นอภ.บ้านแพ้ว ขณะที่อธิบดีกรมการปกครองลงนามแต่งตั้งอีก 137 ราย มีชื่อป้องกันจังหวัดสมุทรสาคร ขึ้นเป็น นอภ.วัดเพลง จ.ราชบุรี

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงมหาดไทยมีคำสั่งแต่งตั้งนายอำเภอทั่วประเทศ 462 ตำแหน่ง โดยนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งนายอำเภอ (ผู้อำนวยการสูง) จำนวน 325 ราย ลงวันที่ 7 พ.ย. 2561 โดยกำหนดให้เดินทางไปรายงานตัวเพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งในวันที่ 15 พ.ย. 2561

ประกอบด้วย คำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 2099/2561 ย้ายข้าราชการตำแหน่งนายอำเภอ (ผู้อำนวยการสูง) จำนวน 197 ราย ซึ่งในบัญชีแนบท้ายคำสั่งดังกล่าว มีนายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เป็นนายอำเภอเมืองสมุทรสาคร แทนที่นายวิรัตน์ ไชยสิทธิ์ ซึ่งย้ายไปเป็นผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง

และคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 2102/2561 แต่งตั้งนายอำเภอ (อำนวยการต้น) รักษาการในตำแหน่งนายอำเภอ (ผู้อำนวยการสูง) จำนวน 119 ราย ซึ่งในบัญชีแนบท้ายคำสั่งดังกล่าว มีนายบรรพต จันทรวงษ์ นายอำเภอวัดเพลง จ.ราชบุรี เป็นนายอำเภอกระทุ่มแบน แทนที่นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช และ ร.ต.ประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอสว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี เป็นนายอำเภอบ้านแพ้ว แทนที่นายเอกวิทย์ มีเพียร ซึ่งย้ายไปเป็นผู้อำนวยการกองวิชาการและแผนงาน กรมการปกครอง

สำหรับนายบรรพต และ ร.ต.ประพันธ์ ทั้งสองเคยดำรงตำแหน่งปลัดอาวุโสในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร มาก่อน โดยได้เลื่อนขั้นเป็นนายอำเภอวัดเพลง และ นายอำเภอสว่างอารมณ์ เมื่อ 16 ต.ค. 2560 ซึ่งนายบรรพต เป็นหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ที่ทำการปกครองอำเภอกระทุ่มแบน รักษาการในตำแหน่งหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองสมุทรสาคร ส่วน ร.ต.ประพันธ์ ถึกสกุล เป็นหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองสมุทรสาคร รักษาการในตำแหน่งนายอำเภอเมยวดี จ.ร้อยเอ็ด

ขณะที่ ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง โดยความเห็นชอบของปลัดกระทรวงมหาดไทย หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านกิจการความมั่นคงภายใน ได้ลงนามในคำสั่งกรมการปกครองแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งนายอำเภอ (ผู้อำนวยการต้น) จำนวน 137 ราย ลงวันที่ 7 พ.ย. 2561 โดยกำหนดให้เดินทางไปรายงานตัวเพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งในวันที่ 15 พ.ย. 2561

ประกอบด้วยคำสั่งกรมการปกครอง ที่ 1649/2561 ย้ายข้าราชการ 1 ราย และคำสั่งกรมการปกครอง ที่ 1650/2561 แต่งตั้งข้าราชการให้รักษาการในตำแหน่งนายอำเภอ (ผู้อำนวยการต้น) จำนวน 136 ราย ซึ่งในบัญชีแนบท้ายคำสั่งดังกล่าว มีนายกองตรี สมศักดิ์ แย้มพันธุ์นุ้ย ป้องกันจังหวัดสมุทรสาคร ย้ายไปเป็นนายอำเภอวัดเพลง จ.ราชบุรี แทนที่นายบรรพต จันทรวงษ์ ดังกล่าว

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *