สมุทรสาครประชุมคณะทำงานโครงการ “หมอชวนวิ่ง”

จังหวัดสมุทรสาคร จัดประชุมเตรียมความพร้อมโครงการ “หมอชวนวิ่ง” เพื่อรับทราบความเป็นมาและการดำเนินงานของโครงการฯ โดย จ.สมุทรสาคร อยู่ในสาย S All เริ่มวิ่งตั้งแต่ 24-25 พ.ย. 2561

เมื่อ 13.30 น. วันที่ 12 พ.ย. ที่ห้องประชุมพันท้ายนรสิงห์ (401) ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานการประชุมโครงการหมอชวนวิ่งจังหวัดสมุทรสาคร ครั้งที่ 1/2561 โดยมี นพ.สุรพล อริยปิติพันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร นายเอกพร จุ้ยสำราญ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทหาร ตำรวจ หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

โครงการ “หมอชวนวิ่ง” จัดขึ้นเนื่องในโอกาสที่แพทยสภา ได้จัดตั้งมาครบรอบ 50 ปี ในวันที่ 9 ตุลาคม 2561 คณะกรรมการแพทยสภาได้มีมติให้จัดงานโครงการหมอชวนวิ่ง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรทางการแพทย์กับประชาชน และให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย โดยการวิ่งหรือเดินที่ถูกวิธีและจัดกิจกรรมหมอชวนวิ่งทุกภูมิภาคทั่วประเทศ 15 สาย โดย จ.สมุทรสาคร จัดอยู่ในสาย S All ซึ่งแพทยสภาได้ขอความร่วมมือจังหวัดสมุทรสาครในการสนับสนุนการดำเนินงานตามโครงการดังกล่าว

โดยการประชุมครั้งนี้ เป็นการประชุมครั้งแรกของคณะทำงานโครงการ “หมอชวนวิ่ง” จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อรับทราบความเป็นมาของโครงการฯ การดำเนินงานโครงการฯ โดยเฉพาะรูปแบบการจัดกิจกรรม เส้นทางการเดิน-วิ่ง การรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการฯ และการประชาสัมพันธ์ รวมทั้งการแต่งตั้งคณะทำงานตามคำสั่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อดำเนินงานตามโครงการฯ ตลอดจนหารือเรื่องของการจัดการจราจรและรักษาความสงบเรียบร้อย และการขอรับการสนับสนุนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

สำหรับกิจกรรมโครงการ”หมอชวนวิ่ง”จังหวัดสมุทรสาคร จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 25 พ.ย. 2561 โดยวันที่ 24 พ.ย. เวลา 09.00 น. จังหวัดสมุทรสาครจะทำพิธีรับมอบคฑาจากจังหวัดสมุทรสงคราม จากนั้นเวลา 09.30 น. ปล่อยตัวนักวิ่งจากจุดสตาร์ทบริเวณปั๊ม ปตท. บางโทรัด ถ.พระราม 2 กม.43 ถึงศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย รวมระยะทาง 18 กม. และวันที่ 25 พ.ย. เวลา 05.00 น. เริ่มวิ่งจากจุดปล่อยตัว เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ไปตาม ถ.เศรษฐกิจ 1, ถ.พุทธสาคร และ ถ.พุทธมณฑล สาย 4 ก่อนจะข้ามเขต จ.สมุทรสาคร มุ่งหน้าไปยังกระทรวงสาธารณสุข ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี รวมระยะทาง 62 กม.

ทั้งนี้ ทางจังหวัดสมุทรสาคร จะมีการแถลงข่าวและลงซ้อมโครงการ “หมอชวนวิ่ง” ในวันที่ 15 พ.ย. 2561 เวลา 17.00 น. เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนให้เข้าร่วมโครงการต่อไป ผู้ที่สนใจเข้าร่วมวิ่งในโครงการฯ สามารถสั่งซื้อเสื้อยืด “หมอชวนวิ่ง” ได้ที่ กลุ่มงานส่งเสริมสุขภาพ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร โทร.089-8242982 หรือ 034-871276 ต่อ 315 รับสมัครจนถึงวันที่ 20 พ.ย. 2561 ไม่มีจำนวนจำกัด

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *