ทอดกฐินสามัคคี “วัดเกตุมดีศรีวราราม” ญาติโยมร่วมถวายปัจจัยเกือบ 65 ล้านบาท

พุทธศาสนิกชนนับพันร่วมทำบุญทอดกฐินสามัคคี วัดเกตุมดีศรีวราราม สมทบทุนสร้างองค์พระบรมธาตุเกตุมวดีย์ – สร้างตึกผู้ป่วยใน รพ.เกตุมศรีวราราม ได้ยอดกฐินจำนวน 64,919,570 บาท

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ที่วัดเกตุมดีศรีวราราม ต.บางโทรัด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ได้มีพิธีทอดกฐินสามัคคีขึ้น โดยพระภาวนาวิสุทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดเกตุมดีศรีวราราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ขณะที่พุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธาหลายครอบครัวได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการทอดกฐินสามัคคีในปีนี้ เช่น ดร.พรเพ็ญ เดชวิไลศรี ที่ได้ร่วมทำบุญทอดกฐินเป็นจำนวน 10 ล้านบาท

โดยพิธีการเริ่มต้นเมื่อเวลา 07.00 น. พุทธศาสนิกชนร่วมถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุสงฆ์-สามเณร จากนั้นเวลา 11.00 น. เป็นการฉลององค์กฐิน และเวลา 13.00 น. เป็นการถวายผ้าพระกฐิน ซึ่งมีบรรดาศิษยานุศิษย์จากทั่วประเทศมาร่วมพิธีกันหลายพันคน และมีการออกร้านเลี้ยงอาหารถึง 65 ร้าน สำหรับยอดกฐินสามัคคีของวัดเกตุมดีศรีวราราม เป็นจำนวน 64,919,570 บาท ซึ่งทางวัดจะนำไปสมทบทุนการสร้างองค์พระบรมธาตุเกตุมวดีย์ ซึ่งจะเป็นการสร้างครอบในองค์ที่ 5 รวมทั้งจะนำไปสร้างตึกผู้ป่วยใน โรงพยาบาลเกตุมศรีวราราม (โรงพยาบาลสมุทรสาคร 2) ต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *