สมุทรสาครจัดกิจกรรมจิตอาสาฯ รณรงค์ “ไม่ทิ้ง ไม่เท ทุ่มทำความดี” ปลูกสำนึกรักคลอง

จังหวัดสมุทรสาคร จัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทําความ ดี ด้วยหัวใจ” เดินรณรงค์ “คน รัก คลอง ไม่ทิ้ง ไม่เท ทุ่มทําความดี” บริเวณคลองชลประทานดี 7

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. เวลา 07.00 น. ที่วัดธัญญารามราษฎร์บำรุง ต.อำแพง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสา “เราทําความ ดี ด้วยหัวใจ” เดินรณรงค์ “คน รัก คลอง ไม่ทิ้ง ไม่เท ทุ่มทําความดี” โดยมีนายณรงค์ เชื้อบุญช่วย ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 4 นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร พร้อมด้วยคณะทํางานขับเคลื่อนโครงการจิตอาสาในระดับจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ จาก อบจ.สมุทรสาคร อบต.สวนส้ม อบต.อําแพง อบต.หลักสาม และ อบต.ชัยมงคล เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

นายก อบจ.สมุทรสาคร กล่าวว่า ด้วยรัฐบาลได้กําหนดให้ทุกจังหวัดร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัด จัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทําความ ดี ด้วยหัวใจ” เดินรณรงค์ “คน รัก คลอง ไม่ทิ้ง ไม่เท ทุ่มทําความดี” พร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 15 ธ.ค. 2561 ซึ่งกิจกรรมในส่วนกลางจัดขึ้นที่วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม ราชวรวิหาร กรุงเทพฯ โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เพื่อเป็นการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ อุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช บรมนาถบพิตร และสืบสานพระราชดำริของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีพระราชปรารถนาให้ชุมชนริมน้ำมีวิถีการดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างความตระหนักให้ประชาชนเห็นความสําคัญและประโยชน์ของลําน้ำคูคลอง และสร้างจิตสำนึกในการดูแล รักษา พัฒนาคลอง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

สำหรับจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการขับเคลื่อนโครงการจิตอาสาเพื่อการพัฒนาลําน้ำกับชีวิต บนวิถีแห่งความพอเพียง เพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชน ซึ่งจังหวัดสมุทรสาครได้คัดเลือกชุมชนริมคลองชลประทานที่ 7 เป็นชุมชนต้นแบบ โดยร่วมกันเดินรณรงค์บริเวณริมคลองชลประทานดี 7 จนถึงชุมชนบ้านคลองแค เพื่อให้ชุมชนช่วยกันดูแลรักษาคลองให้สะอาด การจัดเก็บวัชพืช การเก็บขยะในลำคลอง การปรับภูมิทัศน์แนวลำคลองให้มีความสวยงาม

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *