“สุธรรม” ชี้แจงเปลี่ยน “สมชัย” ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 สมุทรสาคร เผย “สุวิศว์” วางไว้ตำแหน่งอื่น


น.ต.สุธรรม ระหงษ์

ผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์เผย เลือก “สมชัย ศรีสุทธิยากร” เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 สมุทรสาคร ทางพรรคฯ พิจารณาเลือกคนที่เหมาะสม มีคุณภาพมากที่สุด ส่วน “สุวิศว์ เมฆเสรีกุล” วางตัวไว้ในตำแหน่งอื่นของพรรคฯ

เมื่อวันที่ 2 ม.ค. น.ต.สุธรรม ระหงษ์ ผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ “สาครออนไลน์” ถึงกรณีการเปลี่ยนตัวว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.สมุทรสาคร ในเขตเลือกตั้งที่ 2 ของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อช่วงปลายเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา จากเดิมได้วางตัว นายสุวิศว์ เมฆเสรีกุล อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) จ.สมุทรสาคร มาเป็น นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

โดย น.ต.สุธรรม กล่าวว่า การส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ของพรรคฯ มีการพิจารณาเป็นขั้นตอนอยู่แล้ว เป็นไปตามข้อบังคับของพรรค และระเบียบข้อกฎหมาย ซึ่งจะสรรหาคนที่มีคุณภาพและเหมาะสมที่สุดของแต่ละพื้นที่ จังหวัด และเขตเลือกตั้ง โดยกระบวนการหลัก ๆ จะต้องมีการนำเสนอจากรองหัวหน้าพรรคภาค ขึ้นไปสู่คณะกรรมการสรรหา แล้วเข้าสู่คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อให้อนุมัติ

ซึ่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. จังหวัดสมุทรสาคร มี 3 เขตเลือกตั้ง โดยเขต 1 ได้นายกุลวัชร์ หงษ์คู อดีตนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร ซึ่งเป็นบุคคลที่มีคุณภาพ เป็นนักการเมืองเก่าที่มีชื่อเสียง สามารถจะลงสมัครในนามผู้แทนพรรคฯ ได้ และเขต 3 ได้นายนิติรัฐ สุนทรวร อดีต ส.ส. สมุทรสาคร ปี 2554 ซึ่งเป็นคนพื้นที่ อ.บ้านแพ้ว และทำงานการเมืองในนามพรรคประชาธิปัตย์ตลอดมา


สุวิศว์ เมฆเสรีกุล – สมชัย ศรีสุทธิยากร

ในส่วนของเขต 2 ได้มีการพิจารณากันอย่างรอบคอบ เพื่อเลือกคนที่เหมาะสมและมีคุณภาพมากที่สุด เป็นโอกาสดีที่นายสมชัย ได้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งทางพรรคฯ เห็นว่าเป็นบุคคลที่มีความเหมาะสมที่จะเป็นผู้แทนของพี่น้องประชาชนในเขต 2 ของ จ.สมุทรสาคร ส่วนนายสุวิศว์ ก็เป็นบุคคลที่มีคุณภาพ แต่ทางพรรคประชาธิปัตย์ก็จะวางตัวไว้ในตำแหน่งอื่นของพรรคฯ ทั้งนี้ นายสมชัย เป็นผู้มีชื่อเสียงระดับประเทศ ถ้าหากพี่น้องประชาชนในเขต 2 ได้มาเป็นผู้แทน ก็จะเป็นผู้แทนที่มีคุณภาพมาก

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *