ปภ.สมุทรสาคร ฉีดพ่นน้ำลดฝุ่นละออง PM 2.5 ริม ถ.เอกชัย ย่านโคกขาม

สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสมุทรสาคร นำเครื่อง LUF 60 ฉีดลดฝุ่นละอองขนาดเล็กบริเวณริม ถ.เอกชัย ย่านโคกขาม เส้นทางเชื่อม ถ.พระรามที่ 2 แหล่งอุตสาหกรรม-ชุมชน ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่องช่วยลดฝุ่นละออง PM2.5

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 ม.ค. ที่บริเวณลานจอดรถหน้าห้างสรรพสินค้าแม็คโคร ถ.เอกชัย ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสาคร ได้นำชุดอุปกรณ์ดับเพลิงควบคุมระยะไกล LUF 60 จำนวน 2 เครื่อง รวมทั้งรถบรรทุกน้ำดำเนินการฉีดพ่นละอองน้ำแรงดันสูง เพื่อลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน หรือ PM2.5 ในการนี้ เทศบาลนครสมุทรสาคร และองค์การบริหารส่วนตำบลโคกขาม นำรถบรรทุกน้ำดับเพลิงร่วมให้การสนับสนุนการฉีดน้ำเพื่อลดฝุ่นละอองขนาดเล็กด้วย

โดยมี นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายวสันต์ ไชยทวีวงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสาคร นายอนุสรณ์ สุขรุ่งเรือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกขาม ร่วมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ ซึ่ง ถ.เอกชัย ถือเป็นถนนสายรองที่เชื่อมต่อกับ ถ.พระรามที่ 2 เป็นที่ตั้งของโรงงานอุตสาหกรรมหลายแห่ง รวมทั้งห้างสรรพสินค้าและแหล่งชุมชน จึงทำให้ถนนเส้นดังกล่าวมีรถหลายชนิดสัญจรไปมา เช่น รถบรรทุก รถห้องเย็น รถโดยสารสาธารณะ รถยนต์ส่วนบุคคล ฯลฯ โดยการดำเนินการฉีดพ่นละอองน้ำแรงดันสูง เพื่อเป็นการลดปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ภายในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ที่ยังอยู่ในเกณฑ์เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ทางจังหวัดฯ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามมาตรการเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการฉีดพ่นละอองน้ำจับฝุ่นละออง การตั้งด่านตรวจจับรถควันดำ การล้างถนน การรณรงค์ “ไม่ขับ ช่วยดับเครื่อง” การแจกจ่ายหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันฝุ่นละออง การสร้างความรู้ความเข้าใจในการป้องกันฝุ่นละออง PM2.5 ฯลฯ เพื่อช่วยลดปริมาณฝุ่นละอองให้ได้ในที่สุด

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *