สมุทรสาครเร่งลดฝุ่น PM2.5 – พื้นที่มหาชัยค่าพุ่งสูงระดับสีแดง

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ออกมาตรการเข้ม ทั้งฉีดพ่นละอองน้ำ ให้ อปท. ทุกแห่งล้าง-ดูดฝุ่นถนน หวังลดค่าฝุ่นละออง PM2.5

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ที่ลานกิจกรรมหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายวสันต์ ไชยทวีวงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสาคร นางยุวพร นวชาติกุล ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร พ.จ.อ.อัษฎางค์ วิเศษวงศ์ษา ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลนาดี พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง

ลงพื้นที่เพื่อติดตามการดำเนินการฉีดพ่นละอองน้ำแรงดันสูง เพื่อลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือ PM2.5 บริเวณถนนพระรามที่ 2 โดยได้นำชุดอุปกรณ์ดับเพลิงควบคุมระยะไกล LUF 60 จำนวน 2 เครื่อง รวมทั้งรถบรรทุกน้ำจำนวน 7 คัน แต่ละคันบรรทุกน้ำได้ถึง 10,000 – 12,000 ลิตร เพื่อต่อพ่วงกับอุปกรณ์ในการฉีดพ่นละอองน้ำแรงดันสูง ซึ่งจะดำเนินการเคลื่อนที่ไปฉีดพ่นละอองน้ำ ทั้งบริเวณริมถนนคู่ขนานพระรามที่ 2 และถนนที่เชื่อมต่ออย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้มีมาตรการเพิ่มเติมในการแก้ปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 โดยสั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง ดำเนินการล้างถนนและดูดฝุ่นละอองบนท้องถนนอย่างต่อเนื่อง และขอให้ชะลอการก่อสร้างบนถนนพระรามที่ 2 ด้วย ซึ่งสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ของ จ.สมุทรสาครในภาพรวมตลอดทั้งวัน ที่บริเวณคู่ขนานถนนพระราม 2 ต.มหาชัย อ.เมือง อยู่ในเกณฑ์มีผลกระทบต่อสุขภาพ (สีแดง) และที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน ยังอยู่ในเกณฑ์เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ (สีส้ม)

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *