เชิญเที่ยวงาน “เทศกาลอาหารทะเลสมุทรสาคร” ครั้งที่ 18 เริ่ม 27 ก.พ. – 3 มี.ค. นี้

จังหวัดสมุทรสาคร จัดแถลงข่าว งาน “เทศกาลอาหารทะเลจังหวัดสมุทรสาคร ครั้งที่ 18” นำเสนอครัวอาหารทะเลของประเทศไทย มุ่งสู่ครัวอาหารทะเลของโลก   พบกับร้านอาหารทะเลจากชมรมร้านอาหารฯ การแสดงจากศิลปินดัง 27 ก.พ. – 3 มี.ค. 2562 ที่เซ็นทรัลมหาชัย

เมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้ (12 ก.พ.) ที่ลานอเนกประสงค์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายจิรศักดิ์ อ่วมอุไร ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม นายธนสมบัติ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย นายสมพงษ์ จิระพรพงศ์ ประธานชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร และนายบรรเจิด โต๊ะถม ผู้แทนบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “เทศกาลอาหารทะเลจังหวัดสมุทรสาคร ครั้งที่ 18”

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า จังหวัดสมุทรสาครได้จัดงานเทศกาลอาหารทะเลฯ เป็นครั้งที่ 18 โดยนำเสนอของดี สิ่งที่สำคัญและเป็นไฮไลท์ของจังหวัด ซึ่งก็คือการเป็นครัวอาหารทะเลของประเทศไทย และมุ่งหวังว่าจะเป็นครัวอาหารทะเลของโลกด้วย เนื่องจากสมุทรสาครมีศักยภาพสูงมาก ในแต่ละปีอาหารทะเลร้อยละ 80 มาจากพื้นที่สมุทรสาคร เนื่องจากเป็นศูนย์กลางและตลาดของอาหารทะเลแช่แข็ง ทั้งส่งออกนอกและบริโภคในประเทศ สมุทรสาครจึงมีความพร้อมในการจัดงานดังกล่าวอย่างต่อเนื่องและได้รับการยอมรับมาโดยตลอด

สำหรับเทศกาลอาหารทะเลจังหวัดสมุทรสาคร จัดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2544 จุดประสงค์ในการจัดงานเพื่อโชว์ศักยภาพการเป็นเมืองประมง การเป็นศูนย์กลางตลาดอาหารทะเล และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดฯ ภายในงานพบกับการออกร้านอาหารทะเลปรุงสำเร็จ จากชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร กว่า 20 ร้าน ให้เลือกลิ้มลอง การแสดงจากศิลปินนักร้องที่มีชื่อเสียง เช่น อาม ชุติมา, ลำไย ไหทองคำ, มิน เฉาก๊วย, ดาว ขำมิน และ โป่ง หินเหล็กไฟ และไฮไลท์ตลอดงาน 5 วัน แจกอาหารทะเลปรุงสำเร็จและครื่องดื่มฟรีทุกคืน คืนละ 2 รอบ

งาน “เทศกาลอาหารทะเลจังหวัดสมุทรสาคร ครั้งที่ 18” จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 27 ก.พ. – 3 มี.ค. 2562 เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ ลานข้างศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ถ.พระรามที่ 2 ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *