ทช. เล็งขยาย “ถ.เอกชัยสายเก่า” เป็น 4 ช่องจราจร รองรับปริมาณรถ ถ.พระรามที่ 2

กรมทางหลวงชนบท จัดการประชุมปฐมนิเทศโครงการขยาย ถ.เอกชัยสายเก่า เป็น 4 ช่องจราจร เชื่อมสมุทรสาคร – สมุทรสงคราม ตั้งแต่ปากทาง ต.กาหลง – สี่แยกลาดใหญ่ ช่วยบรรเทาปริมาณจราจรจาก ถ.พระรามที่ 2 เดินทางขนส่งสินค้ารวดเร็วและปลอดภัยมากขึ้น

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ห้องโชติกา โรงแรมเซ็นทรัล เพลส ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร กรมทางหลวงชนบท จัดการประชุมปฐมนิเทศ โครงการสำรวจออกแบบถนนสาย สค.2055 แยก ทล.35 – เมืองสมุทรสงคราม จ.สมุทรสาคร, สมุทรสงคราม โดยมีนายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดการประชุม นายแก่นวิทย์ วงศ์ชูศิริ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทสมุทรสาคร นายจิรานุวัฒน์ จันทร์จร ผู้อำนวยการกลุ่มออกแบบทางในชนบท ผู้แทนกรมทางหลวงชนบท หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนจากทั้งสองจังหวัดเข้าร่วมการประชุม

ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ปัจจุบันถนนสาย สค.2055 เป็นถนนขนาด 2 ช่องจราจรที่มีปริมาณจราจรค่อนข้างสูงตลอดทั้งวัน เนื่องจากเป็นเส้นทางเลี่ยงของ ถ.พระรามที่ 2 ดังนั้น การพัฒนาถนนในช่วงดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนการพัฒนาโครงข่ายทางหลวง ถ.พระรามที่ 2 ทำให้การเดินทาง และการขนส่งสินค้าเป็นไปอย่างสะดวกและรวดเร็ว รวมทั้งเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทาง

ซึ่งการประชุมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อแนะนำประชาสัมพันธ์โครงการ นำเสนอข้อมูล และขั้นตอนการศึกษา พร้อมทั้งรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้เข้าร่วมประชุมเพื่อนำไปพิจารณาประกอบการศึกษาให้มีความเหมาะสม สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโครงการสำรวจออกแบบถนนสาย สค.2055 หรือ ถ.เอกชัยสายเก่า มีพื้นที่ศึกษาโครงการเริ่มจาก ถ.พระรามที่ 2 กม.46+725 ต.กาหลง อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ผ่าน ต.นาโคก ซึ่งเป็นพื้นที่นาเกลือ สิ้นสุดที่ทางแยก สค.2055 ตัดกับ สค.2006 บ้านลาดใหญ่ ต.ลาดใหญ่ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสงคราม ความยาวประมาณ 11.4 กม.

โดยรูปแบบเบื้องต้นของโครงการ จะใช้เขตทางเดิมเป็นหลัก มีความกว้างประมาณ 26-30 ม. โดยมีการกำหนดรูปตัดถนน 2 รูปแบบ คือ ในเขตชุมชน เป็นถนนขนาด 4 ช่องจราจร ขนาดช่องจราจรละ 3.50 ม. ไหล่ทางกว้าง 1.50 ม. พร้อมทางเท้า แบ่งทิศทางจราจรด้วยเกาะกลาง

ส่วนนอกเขตชุมชน เป็นถนนขนาด 4 ช่องจราจร ขนาดช่องจราจรละ 3.50 ม. ไหล่ทางกว้าง 1.50 ม. พร้อมร่องระบายน้ำทั้งสองฝั่งหรือตามสภาพพื้นที่การใช้งานข้างเขตทาง แบ่งทิศทางจราจรด้วยเครื่องหมายจราจร ในเบื้องต้นโครงการมีแนวคิดที่จะกำหนดรูปแบบของโครงการให้ความต่อเนื่องตลอดเส้นทาง ทั้งนี้ จะมีการประชุมรับฟังความคิดเห็นต่อรูปแบบการพัฒนาโครงการอีกครั้งประมาณเดือน เม.ย. 2562 ต่อไป

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *