“ตำรวจสมุทรสาคร” ระดมปล่อยแถวปราบปรามเด็กแว้น

ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ปล่อยแถวระดมกวาดล้างป้องกันปราบปรามการแข่งขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์บนทางสาธารณะ ตั้งจุดตรวจ-จุดสกัด ตามเส้นทางหรือจุดรวมตัวเด็กแว้น พร้อมตรวจสอบร้านขายอะไหล่ อู่ซ่อม-ดัดแปลงรถซิ่ง

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 15 ก.พ. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.โกศล ยามา รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างป้องกันปราบปรามการแข่งขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์บนทางสาธารณะ หรือเด็กแว้น ในพื้นที่รับผิดชอบ สภ.เมืองสมุทรสาคร

โดยมี พ.ต.อ.จิระวุฒิ ตัณฑศรี ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร, พ.ต.ท.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร, พ.ต.ต.สุขุม เพาะไธสง สวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร และข้าราชการตำรวจชุดไล่ล่า สภ.เมืองสมุทรสาคร รวมกำลังกับชุดตรวจการณ์ “สิงห์สาคร” รวมกว่า 100 นาย ออกปฏิบัติการปราบปรามเด็กแว้น บนถนนสายหลักและถนนสายรอง เช่น ถ.พระรามที่ 2, ถ.เอกชัย, ถ.เศรษฐกิจ, ถ.พุทธสาคร และ ถ.เพชรเกษม เป็นต้น พร้อมกันนี้ยังได้มีการมอบกระบองไฟที่ได้รับมอบมาจากกลุ่มสิงห์สาคร ให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำไปใช้ขณะปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย

พ.ต.อ.โกศล กล่าวว่า การปล่อยแถวระดมระดมกวาดล้างปราบปรามการแข่งขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ เป็นไปตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ได้สั่งการให้สถานีตำรวจภูธรทุกแห่งในสังกัดทำการระดมกวาดล้างปราบปรามการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ เพื่อป้องกันปราบปรามกลุ่มวัยรุ่นเด็กแว้นที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ประชาชนผู้ใช้เส้นทาง และเป็นบ่อเกิดของอาชญากรรมในรูปแบบต่าง ๆ มากมาย โดยการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดตามเส้นทางหรือสถานที่ล่อแหลมต่อการเกิดการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่น ในพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรทุกแห่ง

ขณะที่กรณีกลุ่มเด็กแว้นที่เกิดอุบัติเหตุเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ทางผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ได้สั่งการให้ทำการสอบปากคำทั้งหมดและดำเนินคดีตามกฎหมาย นอกจากนี้ได้สั่งการให้สถานีตำรวจภูธรทุกแห่ง ร่วมกับทางสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร ออกตรวจร้านจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ และร้านที่รับซ่อมหรือดัดแปลงรถจักรยานยนต์ด้วย ซึ่งหากพบการกระทำที่ผิดกฎหมายและที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ ก็จะต้องถูกจับกุมมาดำเนินคดีเช่นเดียวกัน

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *