“ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร” นำสื่อมวลชนศึกษาดูงานโครงการของรัฐบาล

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร นำสื่อมวลชนลงพื้นที่ศึกษาดูงานโครงการของรัฐบาล ใน ต.บางยาง และ ต.เกษตรพัฒนา โครงการประชาสัมพันธ์การกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาคเพื่อสร้างการรับรู้ความเข้าใจประชาชน

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร จัดโครงการประชาสัมพันธ์การกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการ ในภูมิภาคเพื่อสร้างการรับรู้ความเข้าใจประชาชน โดยนางยุวพร นวชาติกุล ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร ได้นำคณะสื่อมวลชน ประกอบด้วย สื่อวิทยุ เคเบิ้ลท้องถิ่น สื่อออนไลน์ อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน (อป.มช.) และเครือข่ายประชาสัมพันธ์ ลงพื้นที่ในเขต ต.บางยาง อ.กระทุ่มแบน และ ต.เกษตรพัฒนา อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

เริ่มต้น คณะสื่อมวลชนได้ลงพื้นที่บ้านคลองโรงปูน หมู่ 3 ต.บางยาง อ.กระทุ่มแบน เพื่อศึกษาดูงานโครงการก่อสร้างเขื่อนกันตลิ่งคลองยายหนู ซึ่งนายบรรพต จันทรวงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวได้รับงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2561 รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นสำหรับรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) เป็นเงินจำนวน 4,305,300 บาท ซึ่งก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2561 ความยาว 280 ม.

นายอำเภอกระทุ่มแบน กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการดังกล่าวนับว่าเป็นประโยชน์สำหรับชาวบ้าน 2 ตำบล คือ บ้านโรงปูน หมู่ 3 ต.บางยาง และบ้านขุมทอง หมู่ 2 ต.หนองนกไข่ ที่เชื่อมต่อกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ประสบปัญหาน้ำทะเลหนุนจากแม่น้ำท่าจีนทะลักผ่านคลองยายหนูเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตรจนได้รับความเสียหาย ชาวบ้านต้องนำกระสอบทรายมาสร้างคันกั้นน้ำเอง ซึ่งหลังจากที่ได้เขื่อนกั้นตลิ่งนี้มาแล้ว ปัญหาดังกล่าวก็ได้รับการแก้ไข หลังจากนี้จะมีโครงการสร้างเขื่อนอีกฝั่งหนึ่ง โดยใช้งบพัฒนาจังหวัดฯ ปีงบประมาณ 2563

จากนั้น คณะสื่อมวลชนเดินทางต่อไปยังวัดบางยาง หมู่ 1 ต.เกษตรพัฒนา อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เพื่อศึกษาดูงานโครงการก่อสร้างถนนลาดยางแอสฟัลท์ติกคอนกรีต บริเวณวัดบางยางถึงประตูคลองตัน (ช่วงที่ 1) โดยนางสุณี สุขสุเดช ปลัดอาวุโสอำเภอบ้านแพ้ว เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวได้รับงบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นของรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) เป็นเงินจำนวน 1,570,000 บาท ก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2561

โดยถนนมีความยาว 560 ม. เลียบคลองตัน นอกจากประชาชนจะได้รับประโยชน์เป็นทางสัญจรเพื่อความสะดวกสบายในการคมนาคมแล้ว ถนนยังยกสูงประมาณ 1 ม. เป็นเขื่อนกันน้ำท่วมสำหรับบ้านเรือนและสวนที่อยู่หลังแนวถนนด้วย หลังจากนี้จะเริ่มโครงการในส่วนที่สองต่อเนื่องไปอีกประมาณ 1 กม. ไปจนถึงประตูระบายน้ำคลองตันต่อไป

ทั้งนี้ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า การจัดโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ความเข้าใจให้ประชาชนในเรื่องการใช้งบประมาณของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน จากการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาคของรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในพื้นที่ 18 เขตตรวจราชการ

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *