ชาวบ้านค้านมอเตอร์เวย์ “พระราม 2-บางปะอิน” ยื่นหนังสือ บ.ที่ปรึกษากรมทางหลวง

ชาวบ้านในหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 44 โวยแบบก่อสร้างจุดทางแยกต่างระดับมอเตอร์เวย์ “วงแหวนรอบ 3” ผ่ากลางหมู่บ้าน ทำประชาชน 405 หลังคาเรือนทุกข์หนัก สุดทนรวมตัวยื่นหนังสือคัดค้าน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 3 มี.ค. ที่โครงการหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 44 หมู่ 1 ต.บางเตย อ.สามพราน จ.นครปฐม ชาวบ้านในโครงการหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 44 รวมตัวกันไปยังโรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยา หมู่ 2 ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม เพื่อคัดค้านโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ รอบที่ 3 ตะวันตก ช่วงถนนพระราม 2 อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ถึงถนนสายเอเชีย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ระยะทาง 98 กิโลเมตร ซึ่งสำนักแผนงาน กรมทางหลวง ได้จัดประชุมหารือมาตรการป้องกัน แก้ไข และผลกระทบสิ่งแวดล้อมของโครงการ (ประชุมกลุ่มย่อย ครั้งที่ 2) โดยให้เหตุผลว่าทางแยกต่างระดับจะลงมาที่กลางหมู่บ้าน ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชน 405 หลังคาเรือน ประชากรประมาณ 1,250 คน

นายฉัตรชัย เทศนิยม ประธานหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 44 กล่าวว่า หลังได้รับเอกสารเชิญประชุมจึงโทรศัพท์ไปสอบถามเจ้าหน้าที่ ได้ความว่าจะมีทางด่วนมอเตอร์เวย์ทางลงมาลงผ่านกลางหมู่บ้าน ทำให้ประชาชนที่ทราบข่าวยอมไม่ได้ และรวมตัวคัดค้าน เพราะไม่เคยรู้เรื่องมาก่อนว่าจะมีมอเตอร์เวย์มาลง ซึ่งเท่าที่ได้ทราบข้อมูลมา และอ่านเอกสาร พบว่าตามแนวเส้นทางดังกล่าวไม่สมควรก่อสร้างอย่างยิ่ง เพราะเป็นเขตชุมชน มีประชาชนอยู่หนาแน่น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องพิจารณาทบทวนใหม่ เพราะประชาชนเดือดร้อนอย่างมาก

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *