ธารน้ำใจหลายภาคส่วน ร่วมบริจาค “วันรวมน้ำใจสู่กาชาดฯ สมุทรสาคร” กว่า 3.2 ล้านบาท

“เหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร“ ระดมทุนจากทุกภาคส่วน ในกิจกรรม “วันรวมน้ำใจสู่กาชาดฯ” เพื่อหารายได้ดำเนินภารกิจต่าง ๆ ของเหล่ากาชาดจังหวัดฯ ส่งเสริมคุณภาพชีวิตประชาชนชาวสมุทรสาคร เบื้องต้นมียอดบริจาคกว่า 3.2 ล้านบาท

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 8 มี.ค. ที่ลานสาครบุรี ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม วันรวมน้ำใจสู่กาชาดจังหวัดสมุทรสาคร ประจำปี 2562 โดยมีนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ และนายพิริยะ ฉันทดิลก รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ผศ.ดร.ศศิธร จันทมฤก นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยสมาชิกเหล่ากาชาดฯ หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก 

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า เหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร เป็นหน่วยงานของสภากาชาดไทย ที่ปฏิบัติภารกิจตามยุทธศาสตร์ของสภากาชาดไทย 6 ด้าน คือ การบริการทางการแพทย์และสาธารณสุข การพัฒนาและขยายบริการโลหิตผลิตภัณฑ์จากพลาสม่าและเซลล์ต้นกําเนิดเม็ดโลหิต การช่วยเหลือผู้ประสบภัย การพัฒนาและส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชน การพัฒนาระบบอาสาสมัครแบบบูรณาการ และการพัฒนาระบบบริหารจัดการแบบบูรณาการเชิงรุก ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ ผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุ เด็ก ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส และผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน การรับบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ งานยุวกาชาด งานส่งเสริมคุณภาพชีวิต

นับได้ว่าภารกิจของเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร มีมากมายหลายด้านที่ต้องดำเนินการ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนใน จ.สมุทรสาคร ให้อยู่ดีกินดี มีคุณภาพชีวิตที่ดี และเกิดความยั่งยืน จึงได้จัดทำโครงการจัดหารายได้ขึ้นโดยกำหนดกิจกรรมระดมทุน “วันรวมน้ำใจสู่กาชาดจังหวัดสมุทรสาคร ประจําปี 2562” เพื่อหารายได้สำหรับใช้ในการดำเนินภารกิจต่าง ๆ ของเหล่ากาชาดจังหวัดฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกิจกรรมวันรวมน้ำใจสู่กาชาดจังหวัดสมุทรสาคร ในครั้งนี้ มีทุกภาคส่วนเข้าร่วมบริจาคเงินเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นมียอดบริจาคแล้ว 3,233,441.50 บาท โดยเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร จะได้นําเงินบริจาคดังกล่าวไปใช้ในการบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ด้อยโอกาส และผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ ใน จ.สมุทรสาคร 

ทั้งนี้ ผู้สนใจที่จะประสงค์ร่วมบริจาคเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร อาคารนิวนามทอง ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โทรศัพท์ 034-426803

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *