“รมว.แรงงาน” ตรวจเยี่ยมกิจกรรมส่งเสริมการตรวจสุขภาพผู้ประกันตนในสถานประกอบการ

สำนักงานประกันสังคม จัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรคผู้ประกันตน ตรวจสุขภาพแรงงานไทย-ต่างด้าวเกือบ 1,500 คน ที่ บ.เทพคินโช ฟูดส์ มี รมว.แรงงาน เป็นประธานเปิดงาน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 14 มี.ค. ที่บริษัท เทพคินโช ฟูดส์ จำกัด ถ.เอกชัย ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมส่งเสริมการตรวจสุขภาพให้ผู้ประกันตนในสถานประกอบการ โดยมีนายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ และนายพิริยะ ฉันทดิลก รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน ภาคเอกชน ผู้แทนโรงพยาบาล กรรมการบริหารและพนักงานของบริษัทฯ ร่วมให้การต้อนรับ

โดย พล.ต.ต.อดุลย์ และคณะ ได้ตรวจเยี่ยมกิจกรรมส่งเสริมการตรวจสุขภาพให้กับผู้ประกันตนในสถานประกอบการ ทั้งแรงงานไทยและแรงงานต่างด้าว โดยมีโรงพยาบาลของรัฐและเอกชนที่เข้าร่วมโครงการ อาทิ รพ.สมุทรสาคร รพ.บ้านแพ้ว รพ.กระทุ่มแบน รพ.มหาชัย 2 รพ.มหาชัย 3 รพ.วิชัยเวชอินเตอร์เนชั่นแนล สมุทรสาคร รพ.วิชัยเวชอินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อย ได้มาให้บริการตรวจสุขภาพในโรงงาน เป็นการประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังไม่ทำให้เสียเวลางาน

ซึ่งบริษัท เทพคินโช ฟูดส์ จำกัด มีผู้ประกันตนรวมทั้งสิ้น 1,496 คน เป็นแรงงานไทย 370 คน และแรงงานต่างด้าว 1,126 คน ซึ่งในการตรวจสุขภาพครั้งนี้จะตรวจสุขภาพปาก ตรวจวัดสายตา/การได้ยิน ตรวจทางห้องปฏิบัติการเอกซเรย์ทรวงอก ตรวจมะเร็งปากมดลูก โดยมีทีมแพทย์เฉพาะทาง พร้อมให้คำแนะนำ นอกจากนี้ยังจัดให้มีการจัดนิทรรศการด้านสิทธิประโยชน์ ด้านสุขอนามัย สุขภาพ กายใจ จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน

พล.ต.ต.อดุลย์ เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงานตระหนักถึงความสำคัญการมีสุขภาพที่ดีของคนทำงานในสถานประกอบการ โดยมีการสนับสนุนให้สถานประกอบการดำเนินโครงการสร้างเสริมสุขภาพ ให้พนักงานมีสุขภาพที่ดี การดำเนินกิจกรรมการส่งเสริมการตรวจสุขภาพให้ผู้ประกันตนในสถานประกอบการของสำนักงานประกันสังคม ซึ่งถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ช่วยดูแลกลุ่มผู้ประกันตนให้มีสุขภาพดี และเป็นการขับเคลื่อนนโยบายการบริการส่งเสริมสุขภาพที่มีการพัฒนารูปแบบกิจกรรมเพื่อจัดการโรคเรื้อรัง กระตุ้นให้ผู้ประกันตนได้รับการตรวจสุขภาพ และสนใจสภาวะสุขภาพมากขึ้น

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *