“พอร์โต้ ชิโน่” ออก 3 แพ็คเกจ “โค-เวิร์คกิ้ง สเปซ” เจาะสตาร์ทอัพ-เอสเอ็มอี

ผู้บริหารศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ เผยผลตอบรับโค-เวิร์คกิ้ง สเปซ เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง พบส่วนใหญ่เน้นเช่าใช้ห้องประชุม ออก 3 แพ็คเกจสัญญาเช่า 1 ปี สำหรับลูกค้ากลุ่มสตาร์ทอัพ-เอสเอ็มอี เริ่มต้น 4,500 บาทต่อเดือน

นายสุเทพ ปัญญาสาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี-แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ปรับปรุงและเพิ่มโซนพื้นที่เช่าทำงานพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก หรือ โค-เวิร์คกิ้ง สเปซ ภายใต้ชื่อ “Heart Work Co-Working Space @ Porto Chino” โดยเปิดให้บริการมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2560 พบว่ามีจำนวนผู้เข้าใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ จากการศึกษาพฤติกรรมลูกค้า พบว่า 70% เป็นการเช่าใช้ห้องประชุม ส่วนอีก 30% เป็นการเช่าพื้นที่ทำงานแบบรายบุคคล (Individual) แตกต่างจากผู้ใช้บริการโค-เวิร์คกิ้งสเปซ ในกรุงเทพฯ ที่ส่วนใหญ่จะเป็นการเช่าแบบรายบุคคล โดยกลุ่มคนที่มาใช้บริการ มีทั้งนักธุรกิจสตาร์ทอัพ กลุ่มฟรีแลนซ์ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ครีเอเตอร์ องค์กรต่างๆ รวมถึงกลุ่มที่ใช้เพื่อสอนหรือติวหนังสือ

ล่าสุด ได้จัดทำแพ็คเกจสำหรับลูกค้ากลุ่มสตาร์ทอัพ และเอสเอ็มอี สัญญาเช่า 1 ปี มีให้เลือก 3 แพ็คเกจ ได้แก่ แพ็คเกจที่ 1 เช่าเป็นออฟฟิศ พร้อมบริการจดทะเบียนบริษัท รวมทั้งพื้นที่ Private Office พื้นที่ใช้งานส่วนกลาง ล็อกเกอร์ ที่จอดรถ ห้องประชุมสำหรับ 4-6 คน สิทธิพิเศษการใช้จ่ายภายในศูนย์ ทีวี/โต๊ะทำงาน พร้อมด้วยกล่องจดหมาย (Mailbox) และบริการ Printing & Copy อัตราค่าบริการอยู่ที่ 30,000 บาท/เดือน

แพ็คเกจที่ 2 จดทะเบียนบริษัทพร้อมที่นั่งทำงานส่วนตัว พื้นที่ Private Office พื้นที่ใช้งานส่วนกลาง ล็อกเกอร์ ที่จอดรถ ห้องประชุมสำหรับ 4-6 คน สิทธิพิเศษการใช้จ่ายภายในศูนย์ รวมถึง Mailbox และ Printing & Copy ค่าบริการ 20,000 บาท/เดือน และ แพ็คเกจที่ 3 จดทะเบียนบริษัท รับฝากเอกสาร ห้องประชุมสำหรับ 4-6 คน ล็อกเกอร์ ที่จอดรถ สิทธิพิเศษการใช้จ่ายภายในศูนย์ และ Printing & Copy ค่าบริการ 4,500 บาท/เดือน

“โค-เวิร์คกิ้งสเปซในไทยมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้น จากพฤติกรรมของคนทำงานที่เปลี่ยนไป ตามกระแส อินเตอร์เน็ต ออฟ ธิงค์ (ไอโอที) ในโลกยุคดิจิตอล สอดคล้องกับผลสำรวจพบว่า นอกจากโค-เวิร์คกิ้งสเปซในกรุงเทพฯ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วแล้ว ยังขยายตัวออกไปยังจังหวัดอื่นๆ โดยเฉพาะตามหัวเมืองท่องเที่ยว นับเป็นอีกรูปแบบของสถานที่ทำงานจะขยายไปในวงกว้างมากขึ้น” นายสุเทพ กล่าว

สำหรับ “Heart Work Co-Working Space @ Porto Chino” เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-21.00 น. ณ บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ กม. 25 ถนนพระราม 2 จ.สมุทรสาคร

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *