ไฟไหม้ห้องเก็บสีสเปรย์ โรงงานผลิตงานไม้ยางพารา ย่าน ต.บางโทรัด

เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องเก็บสีสเปรย์ โรงงานผลิตงานไม้ยางพารา โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ ความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 1 ล้านบาท

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 25 พ.ย. 2562 เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่บริษัท ไล้ท์ สตาร์ วู้ด จำกัด เลขที่ 54/1 หมู่ 10 ต.บางโทรัด อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรบางโทรัด จึงได้รีบประสานขอรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.บางโทรัด และพื้นที่ใกล้เคียงรวมเกือบ 10 คัน เข้าระงับเหตุ และรายงานให้ พ.ต.อ.วิชัย โพทุมมา ผกก.สอบสวน สภ.บางโทรัด พร้อมด้วย ร.ต.อ.อะลาม ครุฑจู รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางโทรัดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ มีนายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ตลอดจนเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยร่วมด้วย 

ที่เกิดเหตุเป็นห้องเก็บวัสดุอุปกรณ์อันตรายและเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีที่มีอยู่จำนวนมาก ทั้งสีสเปรย์ ทินเนอร์  กาวยางรวมกว่า 2,000 โหล อีกทั้งยังมีแก้วและกล่องกระดาษ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้น้ำเข้าฉีดสกัดอย่างรวดเร็ว ไม่เช่นนั้นอาจทำให้เกิดการระเบิดที่รุนแรง จนส่งผลเสียหายต่อตัวอาคารโรงงานและอันตรายไปถึงตัวบุคคลด้วย ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็ควบคุมเพลิงให้สงบลงได้

 จากการสอบถามพนักงานที่ทำงานอยู่อีกอาคารหนึ่ง ซึ่งติดกับอาคารที่เกิดเหตุบอกว่า คนงานที่ทำงานอยู่ในอาคารไฟไหม้นั้น เลิกงานตั้งแต่ตอน 17.00 น. จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ก็มีเสียงระเบิดขึ้นจากห้องเก็บของ หลังจากนั้นก็มีแสงไฟสีแดงลุกโชนขึ้นมา ด้วยความตกใจทุกคนที่ทำงานอยู่ใกล้ ๆ ก็ได้รีบหนีออกมาเพราะกลัวว่าสารเคมีต่างๆ จะเกิดการระเบิดขึ้น

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานให้เจ้าหน้าที่วิทยาการ กองพิสูจน์หลักฐานฯ เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ต่อไป ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำหรับบริษัท ไล้ท์ สตาร์ วู้ด จำกัด ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ผลิตและส่งออก งานไม้ยางพารา กรอบรูป มานานกว่า 20 ปี

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *