ไฟไหม้โรงงานผลิตที่นอนย่านอ้อมน้อย ค่าเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

เพลิงเผาวอดโรงงานผลิตที่นอนแห่งหนึ่ง ในซอยเพชรเกษม 91 อ้อมน้อย เจ้าของทรุดโรงงานไม่มีประกันภัย ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท สาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบ

เมื่อเวลา 03.15 น. วันที่ 8 ม.ค. ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน ได้รับแจ้งเหตุมีเพลิงไหม้โรงงานผลิตที่นอนแห่งหนึ่ง ในซอยเพชรเกษม 91 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงรีบประสานรถน้ำดับเพลิงของเทศบาลนครอ้อมน้อยจำนวน 4 คัน พร้อมรถสนับสนุนอุปกรณ์ดับเพลิงจากหน่วยอาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ธน. (กรุงเทพฯ) เข้าระงับเหตุ พร้อมกันนี้ก็ได้แจ้งให้ ร.ต.อ.สมพิษ บุญลือ รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน เข้าตรวจสอบ

โดยที่เกิดเหตุคือเป็นโรงงานรับผลิตที่นอนประเภทฟูก ชื่อบริษัท เงินออม บิสิเนสกรุ๊ป จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 84/35 หมู่ 13 ซ.เพชรเกษม 91 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร มีลักษณะเป็นตัวอาคารชั้นเดียว ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 200 ตารางวา มีนายทรงศักดิ์ ซื่อตรง อายุ 47 ปี เป็นเจ้าของโรงงาน ภายในมีอุปกรณ์การผลิตหลายอย่าง เช่น เครื่องจักร ที่นอน ผ้า โซฟา และฟองน้ำ เป็นต้น ซึ่งถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมถึงอาคารที่ทรุดตัวลงมา 

นอกจากนี้ยังมีรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์สีขาว ทะเบียน 4 กล 9460 กรุงเทพฯ รถยนต์กระบะมิตซูบิชิ สีน้ำเงิน ทะเบียน บห 2399 เชียงราย และรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน ที่จอดอยู่หน้าโรงงาน ถูกไฟไหม้บางส่วนได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้

จากการสอบถาม น.ส.ลำเดียว ทั่งโต อายุ 49 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนเองมีบ้านพักอาศัยอยู่เยื้องกับโรงงาน ขณะนอนหลับอยู่ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด ตนจึงออกมาดูเพราะคิดว่าหม้อแปลงไฟฟ้าของที่บ้านระเบิด แต่กลับเห็นว่าที่โรงงานมีไฟลุกไหม้ไปทั่วบริเวณ โดยเริ่มไหม้จากทางด้านหน้าโรงงานแล้วลุกลามเข้าไปเรื่อยๆ จนถึงด้านหลังโรงงานอย่างรวดเร็ว เพื่อนบ้านอีกคนจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาระงับเหตุ แต่ด้วยข้างในมีอุปกรณ์และวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงทำให้เพลิงลุกลามไปทั่วโรงงานอย่างรวดเร็ว

ขณะที่นายทรงศักดิ์ ซื่อตรง เจ้าของโรงงาน ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในเบื้องต้นว่า โรงงานแห่งนี้รับผลิตที่นอนให้กับลูกค้าทั้งภายในและต่างประเทศมานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยขณะเกิดเหตุไม่มีการทำงานแต่อย่างใด มีเพียงแค่ลูกจ้างแรงงานข้ามชาติ 4 – 5 คน ที่นอนพักอยู่ทางด้านหลังโรงงานเท่านั้น โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร แต่โชคร้ายที่โรงงานไม่มีประกันภัย ซึ่งมูลค่าความเสียหายนั้นไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ส่วนสาเหตุตนก็ยังไม่ทราบแต่คาดว่าอาจจะเกิดจากหม้อแปลงระเบิด

จากการสอบถามทางด้านเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ที่เข้ามาตัดกระแสไฟนั้น เบื้องต้นก็บอกว่า เท่าที่ได้เข้าตรวจสอบที่เสาไฟฟ้าต้นที่อยู่ตรงหน้าโรงงานแล้ว ไม่มีหม้อแปลง มีแต่มิเตอร์ที่ใช้วัดค่าการใช้ไฟฟ้าเท่านั้น ซึ่งก็คาดว่าไม่น่าที่จะเกิดจากการระเบิดของอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เสาไฟ แต่ตนเองก็ยังไม่สามารถที่จะให้ข้อมูลที่ชัดเจนได้ ซึ่งก็จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญการมาตรวจสอบ ทั้งนี้ ทางด้านของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการ จากกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสมุทรสาคร เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ที่ชัดเจนต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *