“สาธิต” รณรงค์ชาวสมุทรสาครออกกำลังกายด้วย “คีตะมวยไทย”

รมช.สาธารณสุข “สาธิต ปิตุเตชะ” เปิดโครงการ “ออกกำลังกายด้วยคีตะมวยไทย เพื่อสุขภาพดีชีวีมีสุข” ให้ประชาชนตระหนักในการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 17 ก.พ. ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการออกกำลังกายด้วยคีตะมวยไทย เพื่อสุขภาพดีชีวีมีสุข” โดยมี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พญ.พรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ และนายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายกุลวัชร หงษ์คู ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ผู้แทนส่วนราชการ ภาคเอกชน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุข นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมจำนวนมา

นพ.สุรพล อริยปิติพันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า โครงการออกกำลังกายด้วยคีตะมวยไทยเพื่อสุขภาพดีชีวีมีสุข ปีงบประมาณ 2563 มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้และมีทักษะในการออกกำลังกายโดยใช้ศิลปะมวยไทย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของคนไทยในการออกท่าทาง และเผยแพร่วิธีออกกำลังกายโดยใช้ศิลปะมวยไทยให้แพร่หลาย ตลอดจนมีการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องและยังยืน

ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้มีกลุ่มเป้าหมายซึ่งประกอบด้วย เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อาสาสมัครสาธารณสุข นักเรียน/นักศึกษา ประชาชนทั้งภาครัฐและภาคเอกชนจำนวน 2,000 คนโดยคาดหวังว่าเมื่อเสร็จสิ้นโครงการฯ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะมีความตระหนักและเห็นถึงความสำคัญของการออกกำลังกาย เพื่อให้สุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงปราศจากโรคภัยไข้เจ็บอันไม่พึงประสงค์ ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และหวังว่าการออกกำลังกายด้วยคีตะมวยไทยจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการออกกำลังกายของประชาชนใน จ.สมุทรสาคร

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *