เทพีสงกรานต์สองเวทีใหญ่สมุทรสาคร งดจัดประกวด หวั่นโควิด-19 พ่วงพิษ ศก.

สาวเอยจะบอกให้! “วัดบางปิ้ง” ประกาศยกเลิกจัดการประกวดเทพีสงกรานต์ฯ ปี 63 เหตุไวรัสโควิด-19 ระบาด ด้าน “หอการค้าสมุทรสาคร” ก็งดจัดประกวดเทพีสงกรานต์ฯ ด้วย เหตุภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว

เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กทางการของวัดบางปิ้ง ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ได้โพสต์ข้อความยกเลิกการประกวดเทพีสงกรานต์วัดบางปิ้ง ประจำปี 2563 โดยมีสาระสำคัญคือ เนื่องจากการแพร่ระบาดอย่างหนักของไวรัสโควิด-19 ทางวัดขอยกเลิกการประกวดเทพีสงกรานต์ดังกล่าว แต่ทางวัดยังมีการทำบุญเหมือนเดิมในวันที่ 13 – 16 เม.ย. 2563 เวลา 8.00 น. และในวันที่ 15 เม.ย. 2563 เวลา 15.00 น. ร่วมกันสรงน้ำพระภิกษุสงฆ์ ณ วัดบางปิ้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับเวทีการประกวดเทพีสงกรานต์วัดบางปิ้ง เป็นที่รู้จักมาอย่างยาวนานในวงการนางงาม โดยเฉพาะนางงามเดินสายจากทั่วประเทศ เริ่มจัดการประกวดครั้งแรกในปี 2519 ที่ผ่านมาเคยมีสาวงามที่ผ่านการประกวดบนเวทีนี้ และประสบความสำเร็จในเวทีระดับประเทศมาแล้ว อาทิ ภัสราภรณ์ ชัยมงคล นางสาวไทยปี 2533 และสรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ นางสาวไทยปี 2540 สำหรับผู้ที่ได้รับตำแหน่งเทพีสงกรานต์วัดบางปิ้งเมื่อปีที่ผ่านมา คือ น.ส.กัญกนิษฐ์ มั่งมี หรือน้องแบม

ขณะเดียวกัน เวทีการประกวดเทพีสงกรานต์สมุทรสาคร ของหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ก็ได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊กเพจทางการ เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยระบุว่า เนื่องด้วยภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ทางคณะผู้จัดเห็นควรของดการประกวดในปี 2563 จึงเรียนแจ้งมาเพื่อทราบ ทั้งนี้ เวทีการประกวดดังกล่าว ทางหอการค้าจังหวัดฯ เริ่มจัดขึ้นเมื่อปี 2561 ซึ่งกติกาหลักจะคัดเลือกสาวงามที่มีภูมิลำเนาหรือทำงานอยู่ใน จ.สมุทรสาคร เพียงอย่างเดียว สำหรับผู้ที่ได้ตำแหน่งเทพีสงกรานต์สมุทรสาคร ปี 2562 คือ น.ส.เมทิกา ลือพักตรา หรือน้องเบลล์ ซึ่งต่อมาก็ได้รับรางวัลชนะเลิศในการประกวดนางงามสมุทรสาคร ปี 2562 ด้วย

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *